Việt Nam coi Mozambique là đối tác quan trọng

Ngày 13/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài António Inácio Junior, Đại sứ Cộng hòa Mozambique chào từ biệt.

Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của ngài Đại sứ và Đại sứ quán Mozambique trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác hai nước những năm qua. Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Mozambique và coi Mozambique là đối tác quan trọng của Việt Nam tại châu Phi.Chủ tịch mong muốn hai bên tổ chức triển khai tốt những kết quả đạt được của kỳ họp thứ II Ủy ban hỗn hợp Việt Nam- Mozambique năm 2011, đồng thời rà soát để tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại sứ Mozambique António Inácio Junior. 
Ảnh: VNA

Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ Mozambique tạo điều kiện cho các dự án đầu tư trên các lĩnh vực viễn thông, nông nghiệp… của doanh nghiệp Việt Nam tại Mozambique, góp phần nâng kim ngạch thương mại hai chiều sớm đạt ngưỡng 1 tỷ USD trong thời gian tới.

Chủ tịch nước tin tưởng ngài Đại sứ trên cương vị mới sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ ngoại giao hai nước.

Thông báo với Chủ tịch nước tiến độ triển khai dự án tích cực của Tập đoàn Viettel và Tập đoàn Cao su Việt Nam tại Mozambique, ngài Đại sứ khẳng định Mozambique luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động hiệu quả.

Ngài Đại sứ đánh giá cao Việt Nam đã ủng hộ Mozambique mở Đại sứ quán, xem đây là bước phát triển quan trọng trong quan hệ ngoại giao hai nước. Mozambique mong muốn Việt Nam là cầu nối để thâm nhập thị trường Đông Nam Á, và sẽ là cửa ngõ để đưa doanh nghiệp Việt Nam đến châu Phi.

Ngài Đại sứ tin tưởng người kế nhiệm của mình sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước.

Nguồn www.chinhphu.vn