Ngư dân Khánh Hải gặp luồng mực gần bờ

Một tuần nay, luồng mực khá lớn xuất hiện gần bờ ở khu vực biển Khánh Hải (Ninh Hải). Ngư dân làm nghề mành đèn ở khu phố Khánh Chữ 1, Khánh Chữ 2, Ninh Chữ 1, Ninh Chữ 2…mỗi ngày khai thác được khoảng 5 tấn mực.

(NTO) Sáng 25-2, tại cửa biển Ninh Chữ hàng chục ghe công suất dưới 40 CV cặp bến bán mực. Cảnh mua bán diễn ra rất khẩn trương. Chủ ghe Tạ Kiểu ở khu phố Ninh Chữ 1, cho biết: “Mọi năm đến đầu vụ các Nam (tháng 4) mới có mực. Năm nay mực xuất hiện sớm, rất gần bờ, cách khoảng 5 km. Bình quân mỗi đêm ghe của tôi đánh được 3 tạ. Giá mực ống bằng ngón chân cái mấy ngày trước bán sỉ 60.000 đồng/kg, nay xuống còn 50.000 đồng/kg. Chi phí ra khơi thấp, nên mỗi chuyến đánh bắt thu lãi trên đưới 10 triệu đồng”.

Cảnh mua bán mực ở  cảng cá Ninh Chữ
 
 
Cũng có ngư dân câu được mực lá giá 180.000 đồng/kg

Chị nguyễn Thị Chi, chủ cơ sở thu mua mực, cho biết: “Ngày nhiều nhất tôi mua được 2 tấn mực. Mặc dù mực không to, nhưng tươi nên rất dễ tiêu thụ. Ngoài cung cấp cho những chợ bán lẻ trong tỉnh, tôi còn bán cho các chủ vựa cá ở Nha Trang”. Ngoài mực ống, thì một số ngư dân câu được những con mực lá to vài ba kg, có giá trị kinh tế cao, 180.000 đồng/ kg. Đàn mực xuất hiện sớm đã giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động biển có thu nhập 1 triệu đồng/ngày.