Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Công an xã Bắc Phong làm theo lời Bác

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, những năm qua, lực lượng công an xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc luôn phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

(NTO) Công an xã Bắc Phong hiện có 5 đồng chí. Tuy lực lượng mỏng, nhưng các anh luôn đoàn kết, động viên nhau phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên lĩnh vực hành chính, thấm nhuần lời dạy của Bác: “ Đối với công việc phải tận tụy; đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép; việc gì có lợi cho nhân dân thì dù khó khăn mấy cũng phải làm…”, Công an xã luôn giải quyết đúng vụ việc, đúng pháp luật, đúng thời gian quy định. Đối với những trường hợp người già yếu hoặc không biết chữ, các anh luôn tận tình hướng dẫn bà con, hoặc trực tiếp làm giúp, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

Trên lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự. Mặc dù xã Bắc Phong chỉ có 3 thôn, nhưng diện tích khá rộng, dân cư sống không tập trung. Đặc biệt, vào mùa thu hoạch nông sản, nhiều hộ dân lên rẫy ở hàng tháng không về làng. Để đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự kịp thời đến với mọi người, lực lượng Công an xã không quản ngại khó khăn, vất vả đến tận nơi để tuyên truyền, vận động bà con nêu cao tinh thần cảnh giác tội phạm, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các phong trào khác của địa phương, nhờ vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá ổn định. Ngoài ra, lực lượng công an xã luôn đảm bảo quân số ứng trực, tăng cường tuần tra truy quét tội phạm; vào các đợt cao điểm, dịp lễ, tết đảm bảo trực 24/24 giờ, vì vậy, khi có sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã luôn có mặt giải quyết kịp thời. Qua thống kế, lực lượng công an xã trực tiếp giải quyết từ 75% đến 80% các vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở.

Dẫu biết còn nhiều khó khăn, vất vả và nhiều hiểm nguy, nhưng với tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, các anh vẫn hàng ngày, hàng giờ tận tâm với công việc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.