Xế nhỏ giá khoảng 300 triệu sắp về VN

Hyundai Eon - mẫu xe hạng nhỏ giá rẻ - sẽ về đến Việt Nam trong tháng 3 tới.

Giá bán của Hyundai Eon được dự đoán rẻ hơn mẫu Kia Morning đang làm mưa làm gió trên thị trường.

 
Eon là dòng xe rẻ nhất của Hyundai trên thị trường 

Hyundai Eon hiện là mẫu xe có giá bán rẻ nhất của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, được lắp ráp tại Ấn Độ và thu hút được sự quan tâm của nhiều thị trường đang phát triển như Việt Nam. Với sự có mặt của Hyundai Eon, người tiêu dùng Việt sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn xe đô thị bên cạnh Hyundai i10, Kia Morning, BYD F0, Chevrolet Spark,… 

Giá bán chưa được Hyundai Thành Công tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn mẫu xe i10 của hãng. 

 
Chiếc xe này liệu có gây khó khăn cho Morning trong thời gian tới ? 

Nếu đúng như dự đoán, Hyundai Eon sẽ được định giá khoảng 15.000 USD (tương đương hơn 310 triệu đồng) tại Việt Nam, khi đó Kia Morning của Trường Hải hay Chevrolet Spark sẽ thật sự gặp nhiều khó khăn với dòng xe mới này. Hiện tại, Kia Morning có giá 373 triệu đồng cho phiên bản SX số tự động. 

Eon được trang bị động cơ 3 xylanh có dung tích 0,8 lít cho công suất tối đa 56 mã lực tại tốc độ động cơ 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 78 Nm tại tốc độ 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo thông tin từ Hyundai, Eon có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 4,7 lít xăng/100 km trên đường thử hỗn hợp. 

Tuy nhiên, Kia Morning có lợi thế về kích thước khi chiều rộng to hơn đối thủ Hyundai Eon 45 mm, dài hơn 5mm nhưng thấp hơn Eon 20mm. Động cơ của Morning cũng thuộc loại lớn hơn với dung tích 1.1 cho công suất đến 67 mã lực so với 56 mã lực của Eon.

 
 
 

Là dòng xe rẻ nhất của hãng xe Hàn Quốc nhưng Eon lại có khá nhiều trang thiết bị tiện nghi như túi khí trước, khóa cửa không chìa, cửa sổ điện, đèn sương mù...

Lợi thế về thương hiệu của Hyundai liệu có thể giúp Eon đánh bật Morning tại thị trường Việt Nam? Đó vẫn là một câu hỏi khó trả lời. Nhưng chắc chắc Trường Hải cũng sẽ phải chuẩn bị phương án đối phó với đối thủ mới đến từ Hyundai này.

Nguồn Giadinh.net.vn