5 smartphone Android giá dưới 4 triệu

Những mẫu điện thoại này vẫn có màn hình cảm ứng, hệ điều hành Android với các ứng dụng thông minh cùng với thiết kế đẹp nhưng giá bán chỉ bằng 1/4, thậm chí 1/5 các sản phẩm smartphone cao cấp trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Dễ dàng nhận thấy rằng, các loại smartphone với màn hình cảm ứng lớn, hệ điều hành thông minh và thiết kế hoàn hảo đang chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chi trả một khoản tiền lên tới 8 chữ số cho một thiết bị liên lạc.

Dưới đây là 5 mẫu điện thoại chính hãng chạy Android có màn hình cảm ứng giá dưới 4 triệu tiêu biểu hiện nay trên thị trường Việt Nam.

LG Optimus Pro C660 (Giá tham khảo 3,9 triệu)

 

LG Optimus Pro C660 có cấu hình cao và nhiều tính năng hiện đại hơn nhiều so với mức giá chỉ dưới 4 triệu.

Màn hình cảm ứng điện dung 2.8 inch với tính năng cảm biến ánh sáng tuy có kích thước hơi nhỏ nhưng đi kèm với bàn phím QWERTY, đáp ứng sở thích của nhiều đối tượng người dùng.

Chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Android 2.3.3, bộ vi xử lý Qualcomm tốc độ 800 MHz, RAM 256MB, bộ nhớ 150MB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng lên tới 32GB, có thể dùng cho mạng 2G GMS và 3G HSDPA.

Ngoài các tính năng FM radio, xem TV, đọc file văn bản, nghe nhạc, xem phim với nhiều định dạng phổ biến, C660 có máy ảnh 3.15 megapixel với khả năng chụp hình sắc nét, quay phim VGA tốc độ 24 hình/giây.

Các kết nối 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n tiêu chuẩn, GPRS, EDGE, Bluetooth đảm bảo cho người dùng có thể chia sẻ dữ liệu, lướt web, sử dụng mạng xã hội và ứng dụng Google Search, Maps, Gmail, YouTube, Google Talk. 

Sony Ericsson Xperia X8 (Giá tham khảo 3,890 triệu)

 

Chiếc điện thoại Android này có thiết kế đẹp với kích thước đầy đủ 9,9 x 5,4 x 1,5cm và trọng lượng 104g.

Điểm nổi bật của X8 là màn hình cảm ứng điện dung đa điểm 3 inch độ phân giải 320 x 480 pixel có khả năng hiển thị 16 triệu màu cùng tính năng cảm biến tự động xoay màn hình.

X8 có cấu hình thấp hơn LG Optimus Pro C660 với hệ điều hành Android 2.1, bộ vi xử lý tốc độ 600 GHz, RAM 128MB, bộ nhớ trong 128MB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 16GB. Ngoài ra, chiếc điện thoại cũng có đầy đủ các kết nối mạng và chia sẻ dữ liệu như C660.

Về tính năng giải trí, X8 hỗ trợ xem phim, nghe nhạc ở nhiều định dạng, tính năng xem TV với mạng 3G, các trò chơi cài sẵn bao gồm cả game 3D và có thể cài đặt thêm tuỳ ý. Chiếc điện thoại cũng có máy ảnh 3.2 megapixel và hỗ trợ các ứng dụng Facebook, Google Search, Maps, Gmail, YouTube, Google Talk và xem file văn bản. 

Samsung Galaxy Mini S5570 (Giá tham khảo 3,68 triệu)

 

Với Galaxy Mini, Samsung đã mang đến cho người dùng trải nghiệm về một chiếc smartphone ở mức giá bình dân. Vì thế, chiếc điện thoại này đang được rất nhiều người dùng Việt Nam ưa thích.

Với thiết kế nhỏ gọn (kích thước 11 x 6 x 1,2cm), Galaxy Mini vẫn có màn hình cảm ứng điện dung 3,1 inch với tính năng nhận dạng chữ viết tay, cảm biến tự động xoay màn hình và tự động tắt.

Tuy nhiên, một "điểm trừ" của chiếc điện thoại là độ phân giải màn hình khá thấp - 240 x 320 pixel, góc nhìn hẹp khiến tính năng hiển thị, đặc biệt là hiển thị văn bản không bằng các sản phẩm tương đương.

Dưới lớp vỏ thiết bị là bộ vi xử lý tốc độ 600MHz cùng hệ điều hành Android 2.2 Froyo, bộ nhớ trong 160 MB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 32GB. Các thông số này tuy không thực sự mạnh nhưng cũng đủ để máy hoạt động với hiệu suất ổn định.

Ngoài ra, Galaxy Mini còn có máy ảnh 3.2 megapixel cùng các tính năng kết nối đầy đủ, đa dạng. Chiếc điện thoại cũng được cài đặt các ứng dụng soạn thảo văn bản, xem phim, nghe nhạc nhiều định dạng, xem TV trên mạng 3G, chỉnh sửa ảnh, video và các phần mềm khác. 

LG Optimus Me P350 (Giá tham khảo 3,2 triệu)

 

Giống như LG Optimus Pro C660, Optimus Me cũng có màn hình cảm ứng điện dung 2,8 inch độ phân giải 240 x 320 pixel có tính năng cảm biến nhưng không đi kèm bàn phím QWERTY để phù hợp với thiết kế nhỏ gọn.

Với hệ điều hành Android 2.2 Froyo, bộ vi xử lý tốc độ 600GHz, bộ nhớ trong 140MB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 32GB, chiếc điện thoại có hiệu suất hoạt động khá cao. Optimus Me được trang bị một máy ảnh 3 megapixel với khả năng lấy nét tự động.

Các tính năng giải trí và kết nối của Optimus Me cũng phong phú và đầy đủ như các điện thoại trên. Máy được cài sẵn các ứng dụng xem file văn bản, kết nối mạng xã hội, các ứng dụng phổ biến của Google. 

Samsung Galaxy Y S5360 (Giá tham khảo 3,190 triệu)

 

Với hệ điều hành Android 2.3 và mức giá rất "mềm", Samsung Galaxy Y S5360 hiện là một trong những mẫu điện thoại “hot” nhất trên thị trường điện thoại chính hãng Việt Nam.

Thiết kế đẹp cùng cấu hình vượt trội so với giá (bao gồm bộ vi xử lý tốc độ 832MHz, RAM 256MB, bộ nhớ trong 160MB và hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 32GB) khiến chiếc điện thoại này được rất nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, màn hình cảm ứng điện dung 3.0 inch chỉ có độ phân giải 240 x 320 pixel lại bị người dùng phàn nàn khá nhiều.

Ngoài ra, Galaxy Y còn có máy ảnh 2.0 megapixel cũng như các tính năng giải trí, kết nối đa dạng như Samsung Galaxy Mini.

Nguồn Giadinh.net.vn