Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của tinh dầu

Có lẽ chẳng cách thức nào mỹ mãn hơn thế để bạn vừa khỏe, vừa đẹp, vừa có một tinh thần phấn chấn trong năm mới với tinh dầu.

Bệnh tim mạch

Phòng chống và điều trị căn bệnh này không gì tốt bằng dầu olive. Với lượng chất béo không bão hòa cao, dầu olive được coi là “hoàng hậu” trong các loại tinh dầu, bởi nó giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Nghiên cứu mới đây của Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm (Mỹ) cho thấy, mỗi ngày tiêu thụ 2 muỗng dầu olive có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nếu không thích dầu olive, bạn cũng có thể nấu ăn với dầu dừa bởi dầu dừa chứa rất nhiều chất béo tốt và axit lauric , giúp ngăn ngừa cholesterol cao và huyết áp.

Bệnh tiêu hóa

Mọi vấn đề về tiêu hóa đều có thể được giải quyết nếu bạn thường xuyên dung nạp dầu cá hay dầu olive. Trong dầu cá chứa rất nhiều acid béo omega 3, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết.

Tinh dầu có rất nhiều công dụng chữa bệnh. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn không thể ăn hai bữa cá biển một tuần như lời khuyên của các nhà khoa học, thì chỉ cần bổ sung dầu cá một lần/tuần để đảm bảo có một sức khỏe tốt.

Trong khi đó, bạn lại có thêm lý do nữa để bổ sung dầu olive trong các bữa ăn bởi khả năng kích thích tiêu hóa, giảm nguy cơ viêm loét dạ dày và ung thư ruột kết của nó.

Nhiễm trùng

Không có cách nào đơn giản hơn để điều trị các bệnh liên quan đến nhiễm trùng bằng việc học hỏi Cách sử dụng dầu đinh hương từ các nền văn minh cổ xưa. Với khả năng kháng khuẩn, kháng virus cao, dầu đinh hương có thể giúp giảm ho, điều trị đau răng, chữa trị các vết thương ngoài da do nhiễm trùng, nhiễm nấm, ghẻ, ngứa…

Vì dầu đinh hương có nồng độ rất đậm đặc, nên bạn nên pha loãng trước khi bôi vào các vết thương.

Mất ngủ

Việc mất ngủ thường xuất phát từ sự căng thẳng, lo lắng, stress hoặc những xáo trộn trong cảm xúc. Nếu bạn đã làm đủ cách mà vẫn không tìm được giấc ngủ ngon, thì hãy thử massage vùng thái dương, tay và chân với tinh dầu hoa cúc hoặc hoa hồng.

Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương vào chiếc khăn để dưới gối, mùi hương tinh dầu sẽ giúp đầu óc bạn được thư giãn và giúp cho giấc ngủ sâu hơn.

(Theo Eva.vn)