Đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm mới !

Năm 2012 tỉnh ta đặt ra mục tiêu cần vươn tới, đó là tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế-xã hội với tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2011.

(NTO) Cụ thể là GDP của tỉnh đạt từ 14-15%, cao hơn từ 3,4% đến 4,4% so với thực tế thực hiện của năm 2011. Muốn vậy, các ngành nông, lâm nghiệp phải đạt chỉ số tăng 4-5%, thủy sản tăng 5-6%, công nghiệp, xây dựng tăng 23-24% và dịch vụ tăng từ 14-15%.

Để thực hiện đạt mục tiêu nêu trên yêu cầu đặt ra là cần khẩn trương tập trung đẩy mạnh sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới. Với tinh thần đó, tại nhiều địa phương trong tỉnh từ mùng 3 tết không ít bà con đã ra đồng để sản xuất vụ đông-xuân.

Công nhân Xí nghiệp Muối Tri Hải vào vụ thu hoạch muối những ngày đầu năm mới Nhâm Thìn 2012
Ảnh: Sơn Ngọc

Theo thống kê của ngành nông nghiệp, đến nay toàn tỉnh đã xuống giống vụ đông – xuân đạt trên 23.920 ha, bằng 97,79% so với kế hoạch. Công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng được quan tâm đúng mức. Đáng nói là ngay trong những ngày Tết Nguyên đán ngành chức năng đã cử cán bộ bám sát đồng ruộng để phát hiện kịp thời các ổ dịch như rầy nâu, sâu bệnh trên cây lúa… để kịp thời hướng dẫn bà con nông dân cách phòng trừ… Khai thác hải sản trong những ngày đầu năm khá thuận lợi cộng với giá bán cao nên đã đem lại “lộc” cho nhiều ngư hộ. Các ngành công nghiệp, thương mại, du lịch cũng đã tổ chức sản xuất, kinh doanh với khí thế mới của năm “Rồng” với mong muốn sẽ gặp nhiều thuận lợi như dự báo của các chuyên gia.

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nông dân xã Phước Vinh ra đồng
chăm sóc bắp lai vụ đông xuân. Ảnh: Sơn Ngọc

Điều cũng đáng ghi nhận là thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương đã tổ chức cho nhân dân đón tết với không khí vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm gắn với việc xây dựng tốt kế hoạch sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, với quyết tâm đạt hiệu quả cao ngay từ vụ đông - xuân – vụ sản xuất chính trong năm…

Tuy nhiên thực tế cho thấy đây đó vẫn còn tình trạng chủ quan để “kéo dài” thời gian vui xuân dẫn đến lơ là trong công việc chuyên môn, ảnh hưởng đến việc chỉ đạo, điều hành sản xuất… Mặt khác, tư tưởng “tháng giêng là tháng ăn chơi” vẫn còn hiện hữu trong một số người nên nếu thiếu biện pháp nhắc nhở dễ dẫn đến những tác hại không đáng có.

“Năm mới –thắng lợi mới”, tin rằng đây sẽ trở thành thực tế thực hiện ngay từ đầu năm mới.