Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết

Thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp lực lượng chức năng tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(NTO) Tại các địa điểm công cộng, trên các tuyến đường như: 21 Tháng 8 (khu vực chợ Phước Mỹ), Lê Hồng Phong, Trần Phú… các hộ kinh doanh đã lấn gần hết vỉa hè làm nơi bày bán hàng hóa. Thực trạng đó không những ảnh hưởng đến trật tự mỹ quan đô thị mà còn gây mất ATGT cho người đi đường.

Với chủ đề “Thiết lập trật tự, kỷ cương giao thông trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông”, “Năm an toàn giao thông 2012”, đặc biệt cao điểm đảm bảo ATGT trong dịp Tết, thành phố tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp làm chuyển biến về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT; huy động tối đa các lực lượng cùng tham gia các nhiệm vụ kiềm chế, giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, góp phần hạn chế tới mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra, hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT có dấu hiệu tội phạm.