Các ngành triển khai nhiệm vụ năm 2012

Ngày 12-1, Sở Tư pháp tổ chức tổng kết công tác năm qua và triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác tư pháp năm 2012. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

(NTO) Trong năm qua, nhờ triển khai nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình hoạt động nên một số nhiệm vụ của sở Tư pháp đã đạt kết quả cao. Các hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, phổ biến giáo dục pháp luật, cải cách hành chính, công chứng, đặc biệt là cải cách thể chế về công tác xây dựng ngành đã có chuyển biến tích cực. Công tác tư pháp của sở được đổi mới…

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho Sở Tư pháp.
Ảnh: Bạch Thương

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác tư pháp năm 2012, Sở Tư pháp đẩy mạnh cải cách hành chính; cải cách tư pháp trong phạm vi quản lý của ngành ở địa phương, coi việc nâng cao chất lượng thẩm định, bảo đảm xây dựng văn bản quy phạm pháp luật là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của ngành. Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân, toàn ngành sẽ tạo chuyển biến cơ bản kết quả và chất lượng công tác thi hành án dân sự; tăng cường chất lượng công tác quản lý hoạt động chứng thực, hộ tịch, quốc tịch, lý lịch tư pháp. Trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chú ý xây dựng, củng cố và thành lập thêm các câu lạc bộ phòng, chống tội phạm; nâng cao chất lượng hòa giải cơ sở với tỷ lệ hòa giải thành trên 80%.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Hữu Nghị biểu dương sự đóng góp tích cực của ngành Tư pháp vào sự phát triển chung của tỉnh và đề nghị ngành Tư pháp phải linh hoạt và chủ động hơn trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để mọi người dân hiểu biết, chấp hành và giám sát việc thực thi pháp luật. Trong đó tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt là phải đưa việc công và đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết, đòi hỏi cán bộ, công chức của ngành Tư pháp tỉnh phải có tâm và đủ tầm để thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ đơn vị dẫn đầu thi đua khối nội chính năm 2011 cho tập thể Sở Tư pháp, bằng khen cho 2 cá nhân, danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân, danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 2 tập thể và Bộ Tư pháp tặng bằng khen cho 1 cá nhân.

• Cùng ngày, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2011, Sở Xây dựng đã tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tham mưu, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật trên tất cả các lĩnh vực của ngành đều được triển kịp thời. Công tác lập quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý nhà và thị trường bất động sản được tập trung thực hiện tốt.

Sở Xây dựng đề ra kế hoạch, nhiệm vụ trong năm 2012 với các chỉ tiêu: Đưa giá trị ngành công nghiệp – xây dựng tăng từ 23-24%. Cơ cấu kinh tế công nghiệp- xây dựng chiếm 24-25%. Tỷ lệ đô thị được cấp nước sạch đạt 90%. Để đạt được các chỉ tiêu trên, ngoài việc tập trung thực hiện tốt việc định hướng phát triển ngành theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Sở Xây dựng tập trung hoàn thành quy hoạch chi tiết dải ven biển. Đẩy nhanh hoàn thành quy hoạch nông thôn mới cho 47 xã, quy hoạch cho các huyện, thành phố, thị trấn trong tỉnh. Tăng cường công tác quản lý kiến trúc, quản lý cây xanh đô thị và giám sát tiến độ, chất lượng các dự án hạ tầng khu đô thị. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh giải quyết vấn đề nhà ở xã hội; triển khai hiệu quả chương trình nhà ở 167 giai đoạn 2 và nhiều công trình, dự án quan trọng khác.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành trong năm qua. Trong năm 2012, đồng chí yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục triển khai thực hiện tốt tất cả các lĩnh vực, để đưa ngành xây dựng phát triển thành ngành kinh tế mạnh của tỉnh. Nghiên cứu các giải pháp đồng bộ để từng bước nâng cao hiệu quả sử dụng đất, hình thành thị trường bất động sản, với mục tiêu đến năm 2020 tốc độ tăng GDP của ngành chiếm 37% trong tổng GDP toàn tỉnh và giải quyết 25% lao động địa phương.