Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2015

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2015, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các DNT và doanh nghiệp trong tỉnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh...

(NTO) Ngày 7-1, Hội DNT tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2015. Tham dự có ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam kiêm Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Trung ương Hội DNT Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và đại diện doanh nghiệp trẻ của một số tỉnh khu vực Nam Trung Bộ. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Qua 3 năm nỗ lực hoạt động, Hội DNT tỉnh đã đạt được nhiều thành quả trong việc triển khai 4 chương trình hành động do Đại hội lần thứ I đề ra. Đến nay, đội ngũ DNT đã trở thành bộ phận chiếm 65% đội ngũ lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp của tỉnh. Năng lực và trình độ quản lý của nhiều DNT đã có bước trưởng thành mới, góp phần tích cực hỗ trợ hội viên cùng doanh nghiệp phát triển bền vững trong hội nhập kinh tế, xây dựng thương hiệu cho đơn vị.

 

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức luôn được Hội chú trọng cả về số lượng và chất lượng. Nhiệm kỳ  vừa qua, Hội DNT tỉnh kết nạp 12 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 63 người. Các hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng, từ thiện xã hội vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng "Quỹ thắp sáng ước mơ"... luôn được các DNT quan tâm và tham gia thực hiện tốt. Đại hội tập trung thảo luận và đề ra phương hướng, nội dung hoạt động trong nhiệm kỳ 2012 – 2015 với khẩu hiệu hành động "Đoàn kết-Khát vọng-Hội nhập-Phát triển". Với tinh thần đổi mới, Đại hội kêu gọi toàn thể hội viên và DNT trong tỉnh đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ, phấn đấu cùng nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đề ra.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam,
Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội DNT Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam kiêm Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Trung ương Hội DNT Việt Nam biểu dương những thành tích của Hội DNT tỉnh trong nhiệm kỳ qua, cũng như công tác tổ chức Đại hội và định hướng những nội dung trọng tâm của Hội DNT tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tham dự Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các DNT và doanh nghiệp trong tỉnh đẩy mạnh  hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong thời gian tới, các DNT và doanh nghiệp cần mạnh dạn, tự tin hơn trong nền kinh tế hội nhập. Trong sản xuất, kinh doanh cần có tầm nhìn xa trông rộng, biến thách thức thành cơ hội, phải đặt uy tín, thương hiệu lên hàng đầu, có như vậy vai trò của Hội mới ngày được nâng cao. Nhân dịp này, đồng chí chia sẻ và gợi mở một số kinh nghiệm để Hội DNT tỉnh định hướng cụ thể trong quá trình xây dựng và phát triển tổ chức Hội.

Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhiệm kỳ 2012-2015 ra mắt Đại hội.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội DNT tỉnh nhiệm kỳ 2012 - 2015, gồm 15 người. Ông Võ Thái Lâm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yến Việt được bầu làm Chủ tịch Hội.