Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận tổng kết công tác năm 2011

Năm 2011, hoạt động của Đoàn ĐQQH tỉnh đã có nhiều đổi mới, tạo sự chuyển biến rõ nét. Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân, các cấp, các ngành vào việc nghiên cứu các dự án luật, pháp lệnh; tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp được tổ chức đúng theo chương trình, kế hoạch đề ra.

(NTO) Chiều ngày 6-1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Ninh Thuận tổ chức tổng kết công tác năm 2011. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH; Chamaléa Bốc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; các vị đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Năm 2011, hoạt động của Đoàn ĐQQH tỉnh đã có nhiều đổi mới, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác lập pháp, giám sát, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và đúng theo quy định của pháp luật. Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân, các cấp, các ngành vào việc nghiên cứu các dự án luật, pháp lệnh tiếp tục được coi trọng và từng bước đổi mới. Đoàn thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và các huyện, thành phố, địa phương tổ chức tốt việc tiếp xúc cử tri của Đoàn trước và sau các kỳ họp đúng theo chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác tiếp dân ngày càng được các ĐBQH chú trọng, nâng cao cất lượng. Đoàn ĐBQH và các đại biểu trong Đoàn còn thường xuyên quan tâm, tham gia các hoạt động chính trị, xã hội tại địa phương, dành một phần kinh phí đáng kể để đóng góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách nhân các ngày lễ, tết...

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn ĐBQH
trình bày hoạt động của Đoàn trong năm 2011.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để phù hợp với yêu cầu của thời kỳ mới. Thường xuyên duy trì chế độ báo cáo giữa Đoàn với Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN các cấp và các cơ quan hữu quan ở địa phương; thực thi đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn mà Hiến pháp, pháp luật đã quy định, tạo được tiếng nói với Trung ương, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân tỉnh nhà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 của Đoàn ĐBQH.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thanh bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành cho Đoàn. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, đồng chí hứa sẽ cùng các vị ĐBQH của tỉnh phát huy vai trò trách nhiệm trước cử tri. Cùng với Quốc hội có những đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là các vấn đề về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm lợi ích chung của quốc gia và phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.