Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Thực hiện hiệu quả đề án kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân

Sáng ngày 5-1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011, đánh giá kết quả tình hình thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, triển khai nhiệm vụ năm 2012 và Nghị quyết về kết nạp đảng viên giai đoạn 2011-2015.

(NTO) Trong năm qua, Đảng bộ khối Doanh nghiệp đã lãnh đạo đạt được một số kết quả về thực hiện nhiệm vụ chính trị, hầu hết các doanh nghiệp duy trì được việc làm và thu nhập cho người lao động. Tính đến nay, toàn Đảng bộ có 35 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) với  927 đảng viên (ĐV). Nhiều TCCSĐ đã làm tốt việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ trong doanh nghiệp.

Thường trực đảng ủy khối Doanh nghiệp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tại hội nghị.

Kết quả phân loại năm 2011, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp có 26 TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh (chiếm 76,47%) và 7 TCCSĐ hoàn thành nhiệm vụ (chiếm 20,58%). Toàn Đảng bộ đã kết nạp được 78 ĐV mới, vượt 30% kế hoạch tỉnh giao. Đội ngũ ĐV đã phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; nhiều ĐV đã tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập cho người lao động. Qua phân tích chất lượng 866 ĐV đã có 815 ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 114 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua 1 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từng cán bộ, ĐV, người lao động trong các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao nhận thức và có hành động cụ thể. Đến nay trong Đảng bộ khối đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương vượt khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và làm việc không kể thời gian.

Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2012, Nghị quyết về kết nạp đảng viên giai đoạn 2011-2015. Về xây dựng doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh do doanh nghiệp đề ra. Đối với công tác xây dựng TCCSĐ, toàn Đảng bộ tập trung củng cố và nâng cao chất lượng lãnh đạo của các TCCSĐ; làm tốt công tác kết nạp ĐV, thành lập mới tổ chức đảng ở những doanh nghiệp có đủ điều kiện. Đặc biệt triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án kết nạp ĐV trong doanh nghiệp tư nhân. Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, toàn đảng bộ chú trọng nội dung làm theo phù hợp với từng cán bộ, ĐV và người lao động trong doanh nghiệp. Phấn đấu từ nay đến hết nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ kết nạp trên 300 ĐV, hàng năm kết nạp trên 60 ĐV mới. Đến năm 2015, các doanh nghiệp có từ 20 lao động trở lên đều thành lập chi bộ độc lập.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tặng giấy khen cho 9 TCCSĐ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2011; 7 chi bộ trực thuộc cơ sở 3 năm liên tục trong sạch vững mạnh; 12 TCCSĐ kết nạp ĐV vượt chỉ tiêu; và 26 ĐV có thành tích 3 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.