Ủy ban nhân dân tỉnh:

Tổng kết Hội nghị Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tề-xã hội của tỉnh đến năm 2020

Chiều ngày 29-12, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp tổng kết công tác tổ chức Hội nghị Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tề-xã hội của tỉnh đến năm 2020 và Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2011.

(NTO) Theo đánh giá của ban tổ chức, được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ngành Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành kịp thời của UBND tỉnh và phối hợp tích cực của các ngành, địa phương hội nghị đã được tổ chức với quy mô lớn, thu hút sự chú ý của nhiều tổ chức doanh nghiệp trong nước và quốc tế, có sức lan tỏa lớn. Hội nghị đã tiếp đón hơn 500 đại biểu là các nhà đầu tư trong và ngoài nước; các tổ chức quốc tế, đoàn ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp các nước trên thế giới. Đặc biệt trong hội nghị là sự tham dự phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ đối với tỉnh ta, tạo niềm tin cho nhà đầu tư về tương lai và định hướng phát triển của Ninh Thuận. Ngay tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao 5 giấy chứng nhận đầu tư và 6 chủ trương đầu tư, với tổng số vốn gần 11.600 tỷ đồng; ký kết 1 thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Quang cảnh cuộc họp.

Đáng chú ý sau hội nghị đã có nhiều đoàn nhà đầu tư đăng ký, tìm hiểu các thông tin và cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh, với các dự án đầu tư có quy mô lớn vào các lĩnh vực tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư như các dự án năng lượng tái tạo, du lịch, đào tạo nghề. Cùng với việc tổ chức hội nghị, tỉnh ta tổ chức nhiều hoạt động: Lễ động thổ Nhà hát San hô, trồng cây lưu niệm tại Khu Công viên biển Bình Sơn-Ninh Chữ, khu trưng bày giới thiệu hình ảnh, sản phẩm của Ninh Thuận, tổ chức các đoàn khách tham quan ở các làng nghề truyền thống, địa điểm văn hóa, địa điểm xây dựng Nhà máy điện hạt nhân tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), các hoạt động văn hóa, thể thao,...

Hội nghị tổ chức thành công là do tỉnh ta quan tâm đúng mức đến công tác quảng bá, tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin truyền thông, mở Website dành riêng cho hội nghị, tổ chức họp báo thành công tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành được thực hiện bài bản, có chương trình, kịch bản cụ thể, được kiểm tra giám sát chỉ đạo sâu sát…

Tại cuộc họp, Ban tổ chức đã đề nghị UBND tỉnh khen thưởng cho 23 tập thể, 41 cá nhân đã có nhiều đóng góp tạo sự thành công cho hội nghị.