Rộn ràng thị trường mùa Giáng sinh

Giáng sinh đang đến gần, nhiều cửa hàng, nhà sách đã nhộn nhịp bày bán các mặt hàng phục vụ cho mùa giáng sinh.

(NTO) Dạo quanh các cửa hàng trên đường Thống Nhất, Ngô Gia Tự của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm sản phẩm trang trí cho dịp Noel đã được bày bán khá nhiều, từ cây thông Noel, dây kim tuyến, dây chuông trang trí đến các loại quà tặng như quần áo ông già Noel, móc chìa khóa hình công chúa tuyết, tuần lộc…

Nhiều mặt hàng Noel phục vụ khách hàng. Ảnh: V.M

Nhìn chung, các sản phẩm hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh năm nay rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, giá cả các mặt hàng này tăng khoảng 10-20% so với năm ngoái. Nhắc đến Giáng sinh thì cây thông Noel không thể thiếu. Vẫn như mọi năm, cây thông có nhiều loại, nhiều giá tùy theo kích cỡ; thông trắng có giá trung bình từ 100.000 – 1.200.000 đồng/cây loại nhỏ, thông xanh 3 lá có giá từ 210.000 – 600.000 đồng/cây. Cây thông lớn để trang trí trong các nhà hàng, khách sạn có giá từ 2 - 3 triệu đồng. Năm nay, bên cạnh loại thông xanh truyền thống, các chủ cửa hàng trên đường Thống Nhất còn nhập về bán những mẫu thông mới như thông đỏ, thông phủ tuyết trắng.

Đi kèm với thông là vô số các phụ kiện trang trí như quả châu, dây kim tuyến, dây nơ, chuông, ông già noel, người tuyết, gói quà... Chỉ tính riêng mặt hàng quả châu đã có tới hàng chục mẫu mã khác nhau, đủ màu sắc, đủ kích cỡ như quả châu tròn bóng hoặc mờ, hình sao, hình tim…giá từ 4.000 – 20.000 đồng/quả; ông già noel, người tuyết treo cây thông có giá từ 15.000 – 30.000 đồng; ông già tuyết, công chúa tuyết bằng bông có giá dao động từ 50.000 – 370.000 đồng; bình xịt tuyết với đủ các loại màu có giá chung là 10.000 đồng một bình.…

Trong dịp này, trẻ em là đối tượng được ưu tiên nhiều nhất, các bậc phụ huynh luôn dành tặng cho con em mình những bộ quần áo công chúa tuyết hoặc ông già Noel, giá mặt hàng này trung bình ở mức 30.000 – 50.000 đồng/ bộ tùy theo kích cỡ.

Các mặt hàng Noel năm nay mặc dù được bày bán từ sớm nhưng theo nhiều chủ cửa hàng thì đến thời điểm hiện tại, lượng khách mua vẫn không nhiều so với mọi năm. Chị Minh, chủ cửa hàng Minh Trí trên đường Thống Nhất cho biết: “Năm ngoái, mới cuối tháng 11, khách mua hàng đã khá tấp nập nhưng năm nay thì vắng hơn hẳn. Chủ yếu là khách mua đồ trang trí cho công ty, cơ quan chứ ít người mua cho gia đình”. Với lượng khách ít và tiêu thụ không nhiều nên hầu hết các cửa hàng đều nhập hàng và bày bán cầm chừng. Chủ yếu là các mặt hàng có giá bình dân, phù hợp với túi tiền của người dân lao động và lứa tuổi học sinh. Chị Minh và nhiều chủ cửa hàng cũng cho biết thêm là họ chủ yếu nhập về hàng Việt Nam bởi giá cả phù hợp và cũng được nhiều khách hàng lựa chọn hơn.

Anh Nguyễn Đức Hải, ở Thanh Sơn (Phan Rang-Tháp Chàm) đang chọn đồ trang trí cho cây thông Noel chia sẻ: “Do năm nay giá cả mọi thứ đều tăng, Noel lại đúng vào giáp tết nên gia đình tôi cũng không chú trọng mua sắm nhiều. Cây thông chỉ mua loại nhỏ, đồ trang trí thì đã có của năm trước giữ lại nên chỉ mua thêm một ít mẫu mới ra trong năm nay”.

Để thu hút khách hàng, nhiều nhà sách, siêu thị, thậm chí là các cửa hàng không bán các mặt hàng phục vụ Giáng sinh cũng trang trí rất đẹp mắt. Từ cây thông, ông già Noel đến các ca khúc, bản nhạc về Giáng sinh… Bên cạnh việc bày bán, một số cửa hàng, nhà sách cũng có dịch vụ vận chuyển và nhận trang trí cây thông Noel tại nhà.