Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tổng kết dự án “Xây dựng 70 căn nhà Đại đoàn kết” do Hội VIFI tài trợ năm 2010-2011

Ngày 16-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết dự án “Xây dựng 70 căn nhà Đại đoàn kết” do Hội hỗ trợ Phụ nữ và Thanh niên Việt Nam (Hội VIFI) tại Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ.

(NTO) Theo dự án, chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo được Hội VIFI hỗ trợ thực hiện ở 3 thị trấn Phước Dân (Ninh Phước 30 nhà, Khánh Hải (Ninh Hải) 26 nhà, Tân Sơn (Ninh Sơn) 14 nhà. Chương trình được khởi công xây dựng từ tháng 4-2011 đến tháng 8-2011 hoàn thành và bàn giao nhà cho hộ nghèo. Tổng kinh phí thực hiện ước khoảng 3,5 tỷ đồng, trong đó nguồn tiền từ dự án VIFI tài trợ hơn 1,2 tỷ đồng; nguồn vốn đối ứng của tỉnh hơn 380 triệu đồng; số còn lại do gia đình, dòng tộc đóng góp. Trung bình nhà có kinh phí thực hiện thấp nhất 27,3 triệu đồng, cao nhất 85 triệu đồng. Nhà có diện tích nhỏ nhất là 32m2, lớn nhất là 78m2.

Chương trình xây dựng nhà ở Đại đoàn kết cho hộ nghèo do Hội VIFI tài trợ là nghĩa cử, tình cảm cao đẹp và tấm lòng chia sẻ khó khăn của những người con Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức đối với người nghèo của tỉnh nói chung và người nghèo 3 thị trấn nói riêng. Dự án được triển khai kịp thời, đông đảo người dân ủng hộ. Nhà xây dựng hỗ trợ đúng đối tượng, công khai, dân chủ. Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội VIFI, còn huy động thêm từ Quỹ vì người nghèo của tỉnh và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức cộng đồng, dòng tộc cũng như bản thân hộ gia đình để góp phần xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết được khang trang, đảm bảo chất lượng, sử dụng lâu dài, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt tối thiểu của các hộ gia đình.