Mẹ 240 kg sinh con nặng gần 7 kg

Cậu bé sơ sinh “khổng lồ” mang tên Jihad (Thánh chiến) nặng 6,7 kg đạt kỷ lục cậu bé nặng nhất nước Đức khi ra đời.

Sở dĩ cậu bé sơ sinh này có tên là Jihad là vì cậu là người Hồi giáo nhập cư. Theo kinh Koran, Jihad là cuộc thánh chiến của những tín đồ Hồi giáo chống lại những kẻ ngoại đạo.

Hai mẹ con "khổng lồ" của nước Đức. Ảnh: Daily Mail.

Mẹ của Jihad tên là Elffi Yaghi, 40 tuổi cũng là một bà mẹ khổng lồ. Bà có trọng lượng là 240 kg, lại mắc bệnh tiểu đường và trong khi có mang cậu bé, bà không chịu kiêng khem. Mỗi ngày bà ăn đến 0,5 kg đường và chén đẫy kẹo socôla. Khi sinh, các bác sĩ đề nghị sinh mổ nhưng bà không chịu, đòi sinh tự nhiên. Và thật may mắn cả hai mẹ con bình yên vô sự. Cậu năng quá cỡ, thiếu 300 g thì tròn 7 kg.

Bà mẹ không giải thích vì sao lại quyết định đặt tên cậu như vậy. Jihad ra đời khi quan hệ giữa người bản xứ và người nhập cư theo đạo Hồi đang rất căng thẳng. Cộng đồng Hồi giáo ở Đức rất đông (tại châu Âu chỉ đứng sau cộng đồng này ở Pháp) với 3,5 triệu người trong đó 80% không có quốc tịch Đức.

Điều đáng chú ý nữa là bà mẹ nặng gần 2 tạ rưỡi này đã có 13 con (9 trai 4 gái). Cậu bé “Thánh chiến” là 1 trong 4 người anh có trọng lượng trên 11 pound (xấp xỉ 5 kg) khi mới ra đời.

Nguồn VietNamNet