Vụ cháy tại toà tháp đôi trên phố Cửa Bắc (Hà Nội): Tất cả những người mắc kẹt đã được giải cứu

Tính đến 21 giờ ngày 15-12, lực lượng cứu hộ đã sử dụng thang dây và cứu được 30 người từ các tầng cao của tòa tháp đôi tại phố Cửa Bắc mà xe thang không thể với tới. Trong số này có 19 người đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện St Paul (Xanh Pôn) do bị ngạt khói.

 

Vụ cháy tại tòa nhà thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam xảy ra vào hồi 4 giờ 30 chiều 15/12. Từ nhiều khu vực ở Hà Nội cũng có thể quan sát thấy những cột khói đen tại tòa nhà này.

Đám cháy bắt nguồn từ tầng hầm. Ảnh: TTXVN

Sau đó, lực lượng chức năng đã điều 3 xe cứu hỏa đến hiện trường để thực hiện dập đám cháy. Các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh thủ đô điều động tới hiện trường để tham gia công tác cứu hộ.

Các chiến sĩ đặc công đã sử dụng câu liêm, chăn bông để sẵn sàng lao vào đám khói cứu người bị mắc kẹt. 

Hai chiếc xe thang trong đó có chiếc xe thang cao 54m (cao nhất Hà Nội) đã được điều đến hiện trường. Tuy nhiên chiếc thang này chỉ có thể đưa được cao nhất đến tầng 17 trong khi tòa nhà này có đến 33 tầng.

Ông Nguyễn Duy Kỷ Long, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Minh Long - đơn vị bảo vệ tòa nhà cho biết, kíp trực bảo vệ chiều nay gồm 7 người đã phát hiện ra đám cháy bắt nguồn từ tầng hầm.

Ngay lập tức, họ đã gọi điện huy động thêm 50 bảo vệ khác của công ty từ Mỹ Đình, Kim Liên, Lạc Long Quân đến để hỗ trợ đưa người ra khỏi đám cháy.

Tòa tháp đôi thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên phố Cửa Bắc đoạn ngã tư giao cắt với phố Phạm Hồng Thái vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Vụ cháy này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác an toàn phòng cháy chữa cháy tại các công trình cao tầng tại Hà Nội, đặc biệt là trong mùa hanh khô như hiện nay.

Theo TTXVN