Xây dựng kế hoạch nâng cấp, xây mới các công trình văn hóa

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch nâng cấp, xây mới các công trình văn hóa (nhà hát, rạp chiếu phim, nhà triển lãm văn hóa nghệ thuật) giai đoạn 2011-2020 theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư tại Thông báo số 219-TB/TW ngày 10/2/2009 về một số đề án triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về văn học, nghệ thuật.

Trong việc xây dựng Kế hoạch nâng cấp, xây mới các công trình văn hóa giai đoạn 2011-2020, Phó Thủ tướng yêu cầu phải khảo sát, đánh giá thực trạng sử dụng, khai thác các công trình văn hóa trong thời gian vừa qua, nhu cầu sử dụng, khai thác trong từng giai đoạn (2011-2015 và 2016-2020).

Xây dựng Kế hoạch nâng cấp, xây mới các công trình văn hóa giai đoạn 2011-2020
- Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch nâng cấp, xây mới các công trình văn hóa, bảo đảm phù hợp tình hình thực tế của đất nước, khả thi về tài chính, phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu tại các đô thị và quy hoạch của từng lĩnh vực chuyên gia ngành đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời, làm rõ giải pháp để thực hiện kế hoạch, trong đó cần xác định nhu cầu và phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn, yêu cầu bảo đảm tính khả thi về nguồn vốn đầu tư từ ngân sách; đặc biệt chú trọng xây dựng các giải pháp thiết thực, hiệu quả để huy động nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn tài trợ hợp pháp khác để cải tạo, xây mới các công trình văn hóa.

Phó Thủ tướng lưu ý, trước mắt, có thể ưu tiên cải tạo, xây dựng các công trình văn hóa xuống cấp nghiêm trọng, công trình trọng điểm hoặc một số địa phương chưa có công trình văn hóa.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện đề án, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý I/2012.

Nguồn www.chinhphu.vn