Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm Viện Phân tích và hệ thống ứng dụng quốc tế

Bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo, ngày 30/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thăm, làm việc với Viện Phân tích và hệ thống ứng dụng quốc tế ( IIASA).

IIASA là một tổ chức nghiên cứu quốc tế được thành lập năm 1972 với sự hợp tác của 18 quốc gia. IIASA hướng trọng tâm nghiên cứu chính sách vào những vấn đề lớn hoặc quá phức tạp mà một quốc gia hay một cơ sở không thể một mình giải quyết, như biến đổi khí hậu, an ninh năng lượng, già hóa dân số và phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam cùng các nhà khoa học Viện IIASA. - Ảnh: Chinhphu.vn

Tại IIASA, Phó Thủ tướng đã trao đổi với đối tác về những vấn đề mà Việt Nam đang quan tâm, đồng thời mong muốn 200 nhà nghiên cứu của Viện trong nhiều lĩnh vực khác nhau như toán học, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kinh tế hỗ trợ Việt Nam trong đánh giá, đề xuất các giải pháp lớn liên quan đến biến đổi khí hậu và an ninh năng lượng, đào tạo nguồn nhân lực.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thăm, làm việc với Công ty thiết bị y tế và thiết kế xây dựng công trình y tế (VAMED).

Với lĩnh vực hoạt động chính là trang thiết bị y tế, VAMED có thế mạnh trong việc thực hiện các dự án bệnh viện, cơ sở y tế chuyên khoa, đa khoa và các trung tâm chăm sóc sức khỏe, từ giai đoạn hình thành ý tưởng dự án, thiết kế, lập quy hoạch, phát triển dự án và xây dựng, lên kế hoạch, mua sắm, lắp đặt trang thiết bị, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho đến quản lý cơ sở kỹ thuật và hoạt động. VAMED có thể chia sẻ những kinh nghiệm quý báu này cho ngành y tế Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn cấp cao Việt Nam đã gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt Nam đang làm việc và học tập tại Cộng hòa Áo. Phó Thủ tướng đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, một số định hướng phát triển quan trọng của Việt Nam trong 10 năm tới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Áo. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Áo phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; chú ý tuân thủ luật pháp nước bản địa; xây dựng cộng đồng vững mạnh và hòa nhập vào xã hội sở tại; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tích cực quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, hướng về Tổ quốc với những tình cảm cụ thể và tốt đẹp nhất.

Theo chương trình, ngày 1/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ có buổi chào xã giao Tổng thống Cộng hòa Áo.

Nguồn www.chinhphu.vn