Liên minh Hợp tác xã tỉnh: Tổng kết thi đua cụm 6 tỉnh Duyên hải miền Trung năm 2011

Ngày 30-11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức và chủ trì hội nghị tổng kết thi đua cụm 6 tỉnh Duyên hải miền Trung ( Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận) năm 2011 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2012

(NTO) Trong năm qua, Cụm đã phát động 2 đợt thi đua chính với mục tiêu “Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2011”. Khu vực kinh tế tập thể của Cụm còn tiếp tục hưởng ứng 2 phong trào thi đua của Liên minh HTX Việt Nam về “Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, Liên hiệp HTX” và “HTX tiên phong trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới”. Ngoài ra, Liên minh HTX các tỉnh còn phát động thi đua theo thực tế của địa phương. Riêng Liên minh HTX tỉnh ta phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua như: Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, Tháng an toàn giao thông quốc gia năm 2011 và công tác phòng cháy, chữa cháy 10 năm (2001- 2011).

Đồng chí Nguyễn Cứu Quốc, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam 
định hướng nội dung thi đua năm 2012 .

Qua phong trào thi đua, khối kinh tế tập thể luôn giữ được nhịp độ tăng trưởng ổn định; hệ thống tổ chức bộ máy tiếp tục được củng cố, năng lực sản xuất kinh doanh được tăng cường mở rộng đa ngành nghề với những mô hình mới đa dạng, phong phú, lợi ích kinh tế tập thể và xã viên được gia tăng. Đối với tỉnh ta, các HTX đã tổ chức và hoạt động theo đúng Luật HTX , huy động được thêm vốn góp mới của xã viên để tích lũy và tạo vốn mới cho hoạt động được thuận lợi và hiệu quả hơn. Nhiều nhân tố mới, mô hình mới nổi  lên trong hoạt động sản xuất kinh doanh, điển hình có các HTX dịch vụ nông nghiệp Hữu Đức, La Chữ (Phước Hữu, Ninh Phước), Bảo An, HTX rau an toàn và dịch vụ tổng hợp Văn Hải (Phan Rang-Tháp Chàm); lĩnh vực phi nông nghiệp có các HTX kinh doanh tổng hợp Cà Ná (Thuận Nam), Phước Thắng (Bác Ái), HTX Ô- tô số 1, Quỹ Tín dụng nhân dân Phủ Hà (Phan Rang-Tháp Chàm) và HTX dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp (Phước Dân, Ninh Phước).

Để phong trào kinh tế tập thể phát triển bền vững trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, trong phương hướng, nhiệm vụ năm 2012, phong trào thi đua  Cụm 6 tỉnh Duyên hải miền Trung tập trung tiếp tục triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về thi đua khen thưởng; chuẩn bị nội dung tổ chức Hội nghị HTX điển hình tiên tiến; phát động và hưởng ứng đợt thi đua lớn “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và tiếp tục hưởng ứng 2 phong trào thi đua “Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, Liên hiệp HTX” và “HTX tiên phong trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong khu vực kinh tế tập thể. Riêng Liên minh HTX tỉnh ta đề ra mục tiêu tập trung củng cố, nâng cao chất lượng các đơn vị kinh tế tập thể, nhất là HTX, đưa kinh tế tập thể đóng góp ngày càng cao trong tỷ trọng nền kinh tế của tỉnh với mức 16% GDP toàn tỉnh.

Hội nghị đã bình xét thi đua và thống nhất đề nghị Liên minh HTX Việt Nam tặng cờ thi đua năm 2011 cho Liên minh HTX Ninh Thuận và HTX nông nghiệp Điện Quang (Quảng Nam). Tại hội nghị, đại diện Liên minh HTX các tỉnh trong Cụm đã ký kết giao ước thi đua năm 2012 nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc 7 nội dung thi đua đã đề ra.