UBND TỈNH:

Họp báo công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận

Sáng ngày 28/11, tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Kế hoạch – Đầu tư tổ chức họp báo về Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 và Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2011.

(NTO) Tham dự họp báo có đồng chí Nguyễn Bá Cường, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch- Đầu tư; lãnh đạo các sở ngành cấp tỉnh, các đơn vị tài trợ và đại diện hơn 70 cơ quan báo chí trong và ngoài nước. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chủ trì cuộc họp báo.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: Văn Miên.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh giới thiệu những nét chính của Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 do Tập đoàn Monitor của Mỹ và Arup của Anh tư vấn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1222, ngày 22/7/2011. Đây là quy hoạch với tư duy mới có tầm nhìn chiến lược khác biệt mang tính cạnh tranh cao, tạo động lực để Ninh Thuận bứt phá phát triển nhanh và bền vững, trở thành “điểm đến của Việt Nam trong tương lai”. Theo đó, để hiện thực hóa quy hoạch, dự kiến vào ngày 10/12/2011, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 và Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2011. Với chủ để “Quy hoạch mới- Kịch bản phát triển mới- Cơ hội đầu tư mới”, đây sẽ là dịp để cộng đồng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Ninh Thuận.

Quang cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Văn Miên.

Tại hội nghị , tỉnh Ninh Thuận sẽ giới thiệu danh mục 46 dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 -2015, trong đó có 25 dự án cụ thể và 21 dự án mong muốn thuộc các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, năng lượng, công nghiệp, chế biến, công nghiệp sạch, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp, đào tạo, y tế, xây dựng và bất động sản. Hội nghị cũng sẽ giới thiệu 27 dự án vận động tài trợ ODA giai đoạn 2011 – 2015 về các lĩnh vực giao thông, thuỷ lợi, môi trường, nâng cấp đô thị, giáo dục và y tế.

Đồng chí Nguyễn Bá Cường, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài
thuộc Bộ Kế hoạch – Đầu tư phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: Văn Miên.

Đại biểu phát biểu ý kiến. Ảnh: Văn Miên.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: Văn Miên.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cũng đã trả lời nhiều vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm, như: Chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của Ninh Thuận, các giải pháp để phát huy những tiềm năng lợi thế của địa phương, sự quan tâm của tỉnh đến các nhà đầu tư, hiệu quả của việc thu hút đầu tư từ sau hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2009 và điểm mới của quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến 2020.