Ninh Phước: Ghi nhận qua hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực năm 2011

Tối 26-11 hội thi “Tìm hiểu pháp luật phòng, chống bạo lực năm 2011” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn huyện Ninh Phước tổ chức điểm đã khép lại. Đây là hội thi có khá đông thí sinh tham gia (với 60 thí sinh) là các cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu của 9 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

(NTO) Dù ở ngành nghề khác nhau, nhưng các thí sinh đã mang đến cho hội thi không khí thật hào hứng, sôi động. Tuy chỉ diễn ra trong 1 ngày, nhưng dư âm của hội thi vẫn luôn đọng lại, bởi đây không chỉ là dịp để họ giao lưu, nâng cao hiểu biết về luật phòng, chống bạo lực gia đình, mà còn là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm về những tình huống thường xảy ra trong cuộc sống đối với gia đình và cộng đồng; ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, cá nhân đối với vấn đề bạo lực gia đình, cũng như công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục của mỗi địa phương, nhằm nhắc nhở mọi người chấp hành tốt Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Hội thi “Tìm hiểu pháp luật phòng, chống bạo lực năm 2011”

Theo đánh giá của Ban tổ chức, thành công của hội thi là các đội đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo, từ khâu nghiên cứu tài liệu, biên soạn tiểu phẩm, đến việc xử lý tình huống, trả lời câu hỏi. Mở đầu phần thi chào hỏi, các đội đã làm quen nhau bằng hình thức sân khấu hoá về việc giới thiệu về con người, địa phương mình. Các tiết mục thể hiện ngắn gọn, các thành viên tham gia đã thể hiện đầy đủ nét nổi bật của địa phương và sự hiểu biết về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa gia đình, công tác phòng, chống bạo lực gia đình ở địa phương.

Kết quả hội thi:

♦ Giải nhất toàn đoàn thuộc về xã Phước Vinh; Giải nhì xã Phước Hậu và Giải ba thuộc về xã Phước Hữu.

♦ Giải nhất phần thi giới thiệu ấn tượng nhất thuộc về xã Phước Thuận; Giải nhất xử lý tình huống hay nhất thuộc về xã Phước Hải; Giải nhất Tiểu phẩm hay nhất thuộc về xã Phước Vinh; Giải nhất phần thi kiến thức thuộc về xã Phước Hậu.

Đồng chí Tô Văn Quảng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Các tiểu phẩm của 9 đội mang đến hội thi là chuyện có thật đã xảy ra ở địa phương. Tuy mộc mạc, đơn giản nhưng các tiểu phẩm đều toát lên được tính chất phức tạp, tình trạng bạo lực gia đình xảy ra khá phổ biến hiện nay. Một số tiểu phẩm được Ban giám khảo và người xem đánh giá cao về nội dung, phong cách diễn xuất của diễn viên như tiểu phẩm “Chia sẻ là hạnh phúc” của đội xã Phước Vinh, “Hãy cùng lên tiếng” của đội Phước Hữu, “Lời hứa” của đội Phước Thuận...

Ghi nhận ở hội thi lần này là mặc dù nhiều đơn vị còn gặp khó khăn, song đã hết sức cố gắng đầu tư và chuẩn bị kỹ, qua đó lựa chọn những thành viên xuất sắc để tham gia nên chất lượng hội thi được đánh giá cao. Các thí sinh đã tự tin đem hết khả năng để thi đấu nhiệt tình, sôi nổi với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi. Nhiều thí sinh đã trả lời xuất sắc các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra với những đáp án hay, những kinh nghiệm quý báu, được đông đảo người xem nhiệt tình hưởng ứng. Qua hội thi có thể khẳng định, ngoài ý nghĩa giúp các thí sinh hiểu biết thêm về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, còn là dịp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa gia đình, thực hiện tốt việc phòng, chống bạo lực gia đình để xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.