Sự kiện lớn của ngành công nghiệp chiếu sáng

Cùng với các chính sách liên quan đến phát triển ngành chiếu sáng tại Việt Nam, một số dự án của Chính phủ trong lĩnh vực này cũng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm và Hội nghị quốc tế về Thiết bị và Công nghệ chiếu sáng tại Việt Nam.

Triển lãm và Hội nghị quốc tế về Thiết bị và Công nghệ chiếu sáng tại Việt Nam - 2011 LIGHTING WORLD IN VIETNAM, một sự kiện lớn của ngành công nghiệp chiếu sáng, chính thức khai mạc ngày 24/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Tân Bình (TBECC - 446, Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM) và kéo dài đến ngày 26/11.

Tại hơn 200 gian hàng của Triển lãm, khách tham quan được tiếp cận 5 nhóm sản phẩm trưng bày chính, gồm thiết bị chiếu sáng; chiếu sáng cố định; chiếu sáng LED/OLED, linh phụ kiện chiếu sáng; thiết bị (chế tạo, kiểm tra, đo lường, thử nghiệm, đánh giá); các sản phẩm khác như kỹ thuật chiếu sáng/thiết kế/dịch vụ… Các sản phẩm này do các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có công nghệ và thiết bị chiếu sáng tiên tiến như Italy, Tây Ban Nha, Bỉ, Áo, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ… giới thiệu, trưng bày.

Đặc biệt, tại Triển lãm, cùng với các chính sách liên quan đến phát triển ngành chiếu sáng tại Việt Nam, một số dự án của Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực này cũng sẽ được giới thiệu, trong đó có Dự án Chiếu sáng công cộng hiệu suất cao tại Việt Nam (VEEPL), Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam (PECSME 2006-2010)…

Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã chính thức có hiệu lực cùng với Nghị định số 21/2011/NĐ-CP quy hoạch chi tiết và biện pháp thi hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, việc áp dụng tốt các thiết bị công nghệ giúp nâng cao hiệu quả chiếu sáng và tiết kiệm điện năng là vấn đề bắt buộc với các doanh nghiệp, mở ra thị trường rất lớn cho ngành thiết bị chiếu sáng.

Ngoài ra, Việt Nam đang có nhiều dự án được đầu tư, triển khai như các khu đô thị cao cấp, cơ sở hạ tầng quan trọng cấp quốc gia, các trung tâm thương mại, khu công nghiệp, khách sạn, cao ốc văn phòng, hệ thống ngân hàng, bảo hiểm... Sự phát triển mạnh mẽ này đã tạo nhu cầu lớn về công nghệ và các sản phẩm chiếu sáng, Do vậy, Triển lãm còn tạo cơ hội giao lưu, tìm hiểu đối tác và hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong ngành.

Triển lãm và Hội nghị quốc tế về Thiết bị và Công nghệ chiếu sáng tại Việt Nam - 2011 LIGHTING WORLD IN VIETNAM do Công ty cổ phần Hội chợ triển lãm và quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) và Công ty Stavis Hàn Quốc tổ chức, với sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học và Công nghệ, UBND TP.HCM, Dự án Chiếu sáng công cộng hiệu suất cao tại Việt Nam (VEEPL), Hội Chiếu sáng Việt Nam, Hiệp hội LED Hàn Quốc. OSRAM, Philips, FAWOO-KIDI, SBC là các nhà tài trợ chính của sự kiện này.

Nguồn "Đầu tư điện tử"