Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần xuất khẩu nông sản Ninh Thuận

Sáng ngày 24-11, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh có buổi làm việc với Công ty Cổ phần xuất khẩu nông sản Ninh Thuận để nghe báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty trong những tháng đầu năm 2011 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012.

(NTO) Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần xuất khẩu nông sản Ninh Thuận cho biết: Năm 2011, đơn vị gặp không ít khó khăn do tình hình lạm phát, dẫn đến giá nguyên liệu tăng cao, lãi suất tiền vay từ các ngân hàng biến động liên tục. Nhưng với định hướng đúng trong việc đầu tư, đổi mới công nghệ chế biến và ổn định thị trường tiêu thụ, nên dự kiến giá trị kim ngạch xuất- nhập khẩu của công ty trong 2011 đạt khoảng 48,9 triệu USD, đạt 84,31% kế hoạch năm. Trong đó, xuất khẩu đạt 44 triệu USD, đưa tổng doanh thu của đơn vị đạt 915,2 tỷ đồng, lợi nhuận (trước thuế) đạt 10 tỷ đồng. Đảm bảo mức thu nhập bình quân của công nhân trên 2,6 triệu đồng/người/tháng. Nộp ngân sách cho tỉnh 2 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Văn Lợi, Phó Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở báo cáo của công ty, các thành viên Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã chất vấn, nghe lãnh đạo đơn vị giải trình xung quanh các vấn đề về đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu trong tỉnh; công tác đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, kinh doanh; chế độ, chính sách cho người lao động; việc đầu tư xây dựng thương hiệu...

Lãnh đạo Công ty Cổ phần xuất khẩu nông sản Ninh Thuận
báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Đồng chí Lê Văn Lợi, Phó Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá cao sự năng động của công ty trong việc đầu tư đổi mới công nghệ, tìm kiếm thị trường để giảm chi phí chế biến, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp; đồng thời lưu ý đơn vị trong thời gian tới cần sắp xếp tổ chức lao động cho hợp lý; quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách như lương, BHXH cho người lao động. Về các kiến nghị, đề xuất của công ty liên quan đến việc xin thuê 2 ha đất tại Cụm công nghiệp Tháp Chàm để đầu tư nhà máy sản xuất than hoạt tính từ bả, vỏ hạt điều và tăng định mức tính dụng vay cho công ty với lãi suất ưu đãi, Ban giám sát sẽ tiếp thu đầy đủ để có tác động với các sở, ban ngành liên quan trong kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh sắp tới.