Thị trường trong tuần

Trong tuần, giá các mặt hàng thiết yếu nhìn chung vẫn giữ ở mức ổn định.

(NTO) Thị trường chăn, drap, gối, đệm năm nay rất phong phú. Không chỉ các hãng quen thuộc như: Kymdan, Everon, Blue Sky…mà còn nhiều hãng nước ngoài cùng xuất hiện trên thị trường. So với năm ngoái, năm nay giá đệm tăng khoảng 25-30%. Đệm Everon giá từ 2 đến 6 triệu đồng một tấm, đệm Kymdan giá từ 4-15 triệu đồng, loại trên 15 triệu là đệm massage với kích thước là 1,8 x 2 x 0,2m. Mặc dù giá của các thương hiệu nổi tiếng khá đắt nhưng vẫn là sự lựa chọn số một của người tiêu dùng vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, được bảo hành từ 5-10 năm. Năm nay có thêm đệm lò xo Dunlopillo (hàng của Singapore sản xuất tại Bình Dương) với nhiều giá khác nhau, từ 2 triệu đến hơn 10 triệu đồng/tấm. Đặc biệt, đệm lò xo có thể dùng 4 mùa, phơi nắng được.

Ảnh: Sơn Ngọc

Hiện nay trên thị trường, ngoài các thương hiệu trong nước như Lan Hạnh, Thanh Thủy…còn có nhiều loại chăn, drap, gối xuất xứ từ Hồng Công với kiểu dáng và màu sắc thanh nhã, lịch sự với chất liệu là cotton, gấm…thích hợp với những mẫu giường hiện đại. Các mặt hàng này có tông màu tươi sáng, phù hợp với các đối tượng trẻ, nhất là các cặp vợ chồng mới cưới có thu nhập trung bình. Giá từ 700.000đ đến 1.500.000đồng/ bộ.

Đi dọc tuyến đường Thống Nhất, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm nhiều cửa hàng may rèm cửa trưng bày nhiều kiểu mới lạ dành cho người tiêu dùng trong dịp tết sắp đến. Ngoài các loại rèm vải phong phú về màu sắc, chất liệu, hoa văn… thị trường còn có thêm các loại như màn sáo nhôm, màn roman, mành gỗ, mành trúc. Nhưng tiêu biểu và được ưa chuộng nhất vẫn là các loại rèm vải vì luôn phù hợp với mọi thiết kế nội thất. Kiểu hiện giờ là xếp nếp theo chiều dọc, 1 lớp hoặc 2 lớp. Lớp bên trong là voan mỏng, bên ngoài là chất liệu gấm thêu, lụa hoặc satanh…Giá từ 350.000đ đến 600.000đồng /mét tới, đã bao gồm các phụ kiện và chi phí thi công.