Phan Phương Uyên: Học tập Bác Hồ về tinh thần làm việc tận tụy

Tốt nghiệp Đại học Nông lâm năm 1999, Phan Phương Uyên có việc làm ổn định tại TP. Hồ Chí Minh. Sau 3 năm tích lũy được một ít kinh nghiệm, chị quyết định về với quê hương Ninh Thuận. Bạn bè bảo chị “trở tính”, nhưng chị có lý khi nói rằng: “Ninh Thuận là trung tâm tôm giống của cả nước. Làm việc ở đây là cơ hội tốt để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ”.

(NTO) Xuất phát từ nhận thức đó, ngay từ ngày đầu về bộ phận xét nghiệm bệnh tôm, thuộc Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh, chị luôn nêu cao tinh thần vượt khó, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Điều mà chị luôn suy nghĩ trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ kính yêu là phải tận tụy với công việc, làm hết việc chứ không hết giờ.

Nhờ nắm vững chuyên môn, mới đây chị được lãnh đạo đơn vị bổ nhiệm chức vụ Phó Phòng Khuyến nông- Khuyến ngư, phụ trách công tác xét nghiệm bệnh tôm. Ở cương vị mới, chị sắp xếp công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, sở trường của từng nhân viên nên đã phát huy năng lực của từng người. Chị chia sẻ: “Với 15 thành viên, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau. Để tạo sự đoàn kết trong nội bộ, mình phải thường xuyên gần gũi, lắng nghe ý kiến phản ảnh, kiến nghị của cấp dưới để có những điều chỉnh thích hợp trong điều hành công việc”.

Qua thực tế, nhận thấy nhu cầu kiểm tra, xét nghiệm tôm của khách hàng, nhất là khách hàng các tỉnh miền Tây ngày càng cao, nên chị đã mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo đơn vị nâng cấp các trang thiết bị máy móc, bổ sung một số chỉ tiêu xét nghiệm như: Virus gây bệnh gan tụy, hoại tử dưới vỏ, hội chứng taura… ở tôm. Sáng kiến của chị đã nâng cao uy tín đối với khách hàng trong và ngoài tỉnh. Đây là thành quả góp phần vào thành tích chung của toàn ngành. Bên cạnh đó, chị còn đề nghị lãnh đạo gửi nhân viên đi đào tạo các khóa chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu công việc được giao.

Từ những nỗ lực không biết mệt mỏi, chị trở thành nhân tố điển hình về học tập và làm theo Bác Hồ, nhiều năm liền được cấp trên khen thưởng.