29 tuổi thành phó giáo sư trẻ nhất năm nay

Giảng viên Phạm Hoàng Hiệp, chuyên ngành toán (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) là người trẻ nhất vừa được công nhận chức danh phó giáo sư (PGS) trong số 374 người.

Đồng nghiệp với anh, Nguyễn Quang Diệu, ở tuổi 37, cũng trở thành người trẻ nhất trong số 34 nhà giáo trở thành GS từ năm 2011.

Ngày 7/11, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước cũng thông báo về hai trường hợp đặc biệt trong đợt xét công nhận năm 2011.

Hội đồng đã bổ nhiệm chức danh tiến sĩ Nguyễn Ngọc Thành làm giáo sư (kiêm nhiệm) tại Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP.HCM. TS Thành sinh năm 1963, ở Quảng Bình, là người Việt Nam ở Ba Lan, được Tổng thống nước này phong chức danh giáo sư nhà nước năm 2009. TS Thành hiện đang công tác tại Trường ĐH Bách khoa Wroclaw.

Niềm vui của các giảng viên tại lễ công nhận chức danh GS, PGS năm 2009. Ảnh: Lê Anh Dũng

PGS. TSKH. Phùng Hồ Hải (Viện Toán học, Viện KH&CN Việt Nam, sinh năm 1970) cũng đã được đặc cách đạt tiêu chuẩn chức danh GS đợt năm 2011,mặc dù so với quy định, PGS Hải còn thiếu một số tiêu chuẩn có tính chất thâm niên và kỹ thuật.

Lễ công nhận chức danh GS, PGS năm 2011 tổ chức vào ngày 12/11 tới tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Sau một thời gian gián đoạn, việc công nhận các chức danh khoa học này đã trở thành thường niên từ năm 2003 với nhiều thay đổi theo xu hướng: chuyển ý nghĩa "học hàm" sang "chức danh" và gắn với hoạt động của nhà giáo ở cơ sở đại học.

 Nguồn VietNamNet