Hoạt động tình nguyện của những thầy thuốc trẻ

Ngày 29-10, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Đoàn y, bác sĩ Thiện nguyện nhóm H.A.T (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho gần 800 đối tượng chính sách, người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lâm Sơn (Ninh Sơn).

(NTO) Từ rất sớm, có đông người cao tuổi, trung niên và trẻ em tập trung tại Trạm Y tế xã để khám bệnh. Bà Lê Thị Tư (56 tuổi) ở thôn Lập Lá cũng nhờ con cháu đưa đến trạm y tế. Bà Tư bị khớp từ nhiều năm nay, đi lại khó khăn. Gặp bác sĩ bà nói rõ bệnh tình, được bác sĩ kiểm tra huyết áp, khám bệnh, kê đơn thuốc và hướng dẫn cách giữ gìn sức khỏe tuổi già một cách chu đáo. Trẻ em thì được khám bệnh, cấp thuốc, tặng sách, vở và bánh kẹo. Cẩn thận hơn, các y, bác sĩ trong đoàn còn đánh số thứ tự trên vỉ thuốc và chỉ cho bệnh nhân liều lượng từng loại một. Bên cạnh đó, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số còn được hỗ trợ gạo, mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác. Chị Ka Dru ở thôn Gòn 1 chia sẻ: “Bác sĩ khám bệnh rất kỹ và cấp thuốc miễn phí nên mình rất phấn khởi”. Có thể nói, ngày tình nguyện của đoàn y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và nhóm H.A.T (TP.Hồ Chí Minh) đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội Trần Châu, ở xã Quảng Sơn (Ninh Sơn), trao tặng 84 suất quà và 300kg gạo.