Hội Phụ nữ xã Phước Dinh: Chăm lo đời sống hội viên

Phước Dinh là xã vùng bãi ngang ven biển, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, nên việc tập hợp chị em vào Hội Phụ nữ gặp không ít trở ngại. Những năm gần đây, nhờ vận dụng sáng tạo và lồng ghép các nội dung trọng tâm của tổ chức hội vào thực tế, phong trào phụ nữ ở xã Phước Dinh ngày càng có nhiều chuyển biến, góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

(NTO) Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phước Dinh cho biết: “Để tập hợp chị em vào tổ chức, Hội xác định trước hết phải quan tâm đến quyền và lợi ích của phụ nữ. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, có như vậy mới có sức thu hút chị em”. Theo đó, nhiều giải pháp đã được Hội triển khai thực hiện, trong đó trọng tâm là đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên như: Xây dựng Tổ phụ nữ lồng ghép sức khỏe sinh sản – tín dụng tiết kiệm, CLB Sản xuất rong sụn, CLB Phụ nữ dễ bị tổn thương, CLB Phụ nữ phòng, chống tệ nạn xã hội… Hội còn xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt, đưa nội dung phát triển hội viên thành tiêu chí hàng năm, xây dựng quỹ hội và chú trọng đến các chi hội thôn đặc biệt khó khăn.

Các phong trào: Giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình; phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc được các chi hội duy trì và thực hiện hiệu quả. Đã có 3.288 lượt hội viên thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng việc tiết kiệm tiền hàng tháng trừ vào các khoản vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội để giảm bớt nợ gốc. Thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, Hội đã khai thác nhiều nguồn vốn: từ ngân hàng, tổ phụ nữ tiết kiệm, tổ phụ nữ góp vốn xoay vòng,…giúp hàng trăm phụ nữ có điều kiện để phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được Hội giúp đỡ vay các nguồn vốn ưu đãi, cho nên đã có nhiều hộ thoát nghèo. Cùng với việc trợ vốn, Hội còn phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh hoạt động chuyển giao khoa học- kỹ thuật để chị em áp dụng trong sản xuất, chăn nuôi nâng cao hiệu quả kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Qua đó, chị em càng tỏ rõ khả năng của mình trong việc đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phát triển được 349 hội viên, nâng tổng số toàn xã lên 1.456 hội viên, đạt tỷ lệ 57%; có 100% hội cơ sở xây dựng được quỹ hội. Bằng những biện pháp đồng bộ, thiết thực, chú trọng củng cố xây dựng tổ chức, Hội LHPN xã Phước Dinh từng bước có những chuyển biến tích cực. Các hoạt động của Hội ngày càng phong phú và thiết thực hơn, đáp ứng nguyện vọng của phụ nữ địa phương.