Chamaléa Hiệp: Trưởng Công an xã tận tụy

Anh Chamaléa Hiệp (ảnh), Trưởng Công an xã Phước Chính, huyện Bác Ái luôn tận tụy với công việc. Hơn 15 năm gắn bó với công tác, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

(NTO) Với tác phong giản dị, Trưởng Công an xã Phước Chính Chamaléa Hiệp tiếp chúng tôi bằng những chuyện công tác của mình về đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Xã Phước Chính có 3 thôn, trong đó hơn 95% dân số là đồng bào dân tộc Raglai. Từ nhiều năm qua, được sự đầu tư của Nhà nước về cơ sở hạ tầng và nỗ lực của người dân nên kinh tế của địa phương từng bước khởi sắc, tuy nhiên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cũng trở nên phức tạp hơn. Phổ biến nhất là tình trạng trộm cắp vặt, thanh niên tụ tập uống bia, rượu gây rối trật tự. Là Trưởng Công an xã, anh Chamaléa Hiệp trực tiếp cùng đồng nghiệp đến từng gia đình, gặp từng đối tượng vi phạm để tuyên truyền, khuyên ngăn . Anh cũng tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã phối hợp tích cực với các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi… để tổ chức tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức. Phổ biến nhất là thông qua các buổi sinh hoạt nhân dân, thậm chí là đi đến từng gia đình tuyên truyền chuyện từ đơn giản nhất là việc phải đội nón bảo hiểm khi đi xe máy, đủ tuổi và có bằng lái mới được lái xe; vận động bà con đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất, thanh niên không tụ tập gây mất trật tự. Anh Hiệp cho rằng: “Muốn nói cho bà con nghe, để các em, các cháu thanh niên thấy được ý nghĩa lời nói của mình thì mình phải làm gương cho họ”. Chứng minh điều đó, bản thân anh luôn nỗ lực gương mẫu, giáo dục các con trong gia đình và thường xuyên nhắc nhở lực lượng công an xã tuân thủ đúng. Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động, anh Hiệp cũng chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, giám sát và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm về an ninh trật tự.

Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Phước Chính có nhiều đối tượng từ các nơi khác đến buôn bán hoặc làm việc tại các công trình xây dựng, không đăng ký tạm trú tại địa phương. Để quản lý các đối tượng này, anh Hiệp đến tận nơi các đối tượng cư trú để vận động, nhắc nhở và hướng dẫn họ làm thủ tục đăng ký tạm trú tại địa phương. Anh tâm sự: “Thanh niên của xã và các đối tượng tạm trú trên địa bàn rất thường có xích mích, nhiều trường hợp gây mất trật tự nên chúng tôi có trách nhiệm quản lý chặt các đối tượng này thông qua đăng ký tạm trú. Khi có vi phạm, Công an xã phải nghiêm khắc xử lý kịp thời, sau đó có sự hòa giải mềm mỏng, hợp tình, hợp lý để xóa bỏ mâu thuẫn cho cả 2 bên, lập lại trật tự trên địa bàn.

Cùng với việc giải quyết tốt các vụ việc gây mất trật tự và vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Phước Chính từ đầu năm đến nay luôn được giữ ổn định. Trưởng Công an xã Chamaléa Hiệp luôn được bà con tin yêu.