200 doanh nghiệp được bình chọn giải thưởng "Sao Vàng đất Việt"

Theo tin từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, giải thưởng uy tín và được mong đợi nhiều nhất trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã hoàn tất quá trình bình chọn năm 2011. Kết quả có 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam và TOP 10 doanh nghiệp tiêu biểu trách nhiệm xã hội sẽ được tôn vinh trong tuần này. Đây là hoạt động quan trọng của doanh nhân trẻ Việt Nam chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

200 thương hiệu tiêu biểu hàng đầu Việt Nam bình chọn giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 đều là các thương hiệu lớn đại diện cho 25 nhóm ngành/ hàng. TOP 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2011 đã tạo ra trên 703.000 tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách 46.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 56.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 380.000 lao động. Các thương hiệu được bình chọn là TOP 10 Thương hiệu Việt Nam 2011 đều thuộc các doanh nghiệp hàng đầu như: FPT, Thaco, Tisco, Việt Tiến, Tập đoàn Trung Nguyên, VietinBank, EuroWindow, Vissan, Café Trung Nguyên, Đạm Phú Mỹ, DRC.

Đặc biệt, năm 2011, lần đầu tiên 10 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt tiêu biểu trách nhiệm xã hội cũng được hội đồng bình chọn và tôn vinh. Đây là các là doanh nghiệp tiêu biểu trong thực thi trách nhiệm xã hội, có mô hình giải pháp tốt trong thực hiện các chế độ đối với người lao động, công tác bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội.

Cùng với lễ tôn vinh các doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động: hội thảo “Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam thời khủng hoảng”; Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN – Trung Quốc lần thứ IV.. Trong đó “Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN – Trung Quốc lần thứ IV” do Việt Nam đăng cai tổ chức được diễn ra từ ngày 12 đến 15-10.

Diễn đàn là một hoạt động thường niên của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN - Trung Quốc, được tổ chức luân phiên tại các nước ASEAN và Trung Quốc nhằm tạo điều kiện cho các Hiệp hội Doanh nhân trẻ khu vực thảo luận về các vấn đề, hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN – Trung Quốc, các doanh nhân trẻ khu vực gặp gỡ, trao đổi về thông tin kinh doanh, đầu tư và tìm kiếm đối tác.

Cùng với đó, Hội chợ Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế - Sao Vàng đất Việt 2011 diễn ra từ ngày 13 đến 16-10 có sự góp mặt của đông đảo các thương hiệu đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt từ 2003 đến nay với chủ đề “Thương hiệu Việt Nam hội nhập và phát triển”.

Nguồn Báo SGGP