Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Nhơn Hải, Tri Hải

Sáng 30-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận (đơn vị bầu cử số 2) gồm các ông: Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách và bà Đàng Thị Mỹ Hương, tiếp tục tiếp xúc cử tri xã Nhơn Hải (Ninh Hải).

(NTO) Sau khi nghe báo cáo của đại biểu về dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII, diễn ra từ ngày 20-10 đến 26-11-2011, cử tri gửi gắm đại biểu mang đến kỳ họp những tâm tư nguyện vọng của mình. Trong đó nổi lên nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh của người dân, như việc sớm thông qua Luật Biển Việt Nam, Luật Tài nguyên nước... Chính phủ cần tăng cường công tác điều hành, quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu đúng theo cơ chế thị trường để tránh thiệt thòi cho người tiêu dùng. Kiến nghị UBND tỉnh có chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch biển; tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp và sớm xúc tiến xây dựng thương hiệu hành tỏi của địa phương.

Đại biểu Nguyễn Bắc Việt và Đàng Thi Mỹ Hương chụp hình lưu niệm với cử tri xã Nhơn Hải.

Cử tri Lưu Minh Trí (Nhơn Hải)trình bày tâm tư nguyện vọng của mình với đại biểu Quốc hội.

• Chiều cùng ngày, đoàn tiếp xúc cử tri xã Tri Hải (Ninh Hải). Cử tri lo ngại trước tình hình an ninh nông thôn gần đây có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng phạm pháp ở lứa tuổi thanh, thiếu niên có chiều hướng gia tăng. Kiến nghị Chính phủ có chế độ, chính sách tăng chế độ phụ cấp cho lực lượng công an xã để họ an tâm công tác; hỗ trợ sinh viên là con em hộ nghèo đang học ở các trường cao đẳng, đại học; chăm lo đời sống cho người nghèo. Đề nghị UBND tỉnh đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông; hỗ trợ tái sản xuất cho diêm dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Đối với ngành giáo dục cần đào tạo theo nhu cầu của tỉnh để giáo viên ra trường có việc làm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Bắc Việt ghi nhận các kiến nghị của cử tri. Những tâm tư, nguyện vọng của bà con Đoàn có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo trước Quốc hội tại kỳ họp tới. Lĩnh vực nào thuộc thẩm quyền của địa phương Đoàn sẽ tổng hợp, sớm đề nghị các ngành liên quan xem xét, giải quyết.