KHU ĐÔ THỊ DU LỊCH BIỂN BÌNH SƠN

Hướng mở cho du lịch tỉnh nhà

Dự kiến đến cuối năm 2013, Khu đô thị du lịch biển Bình Sơn chính thức đi vào hoạt động. Với vị trí tuyệt đẹp cũng như quy mô của dự án, sau khi hoàn thành, khu đô thị mới này sẽ là điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch tỉnh nhà.

(NTO) Biển Ninh Chử - Bình Sơn được xếp vào một trong mười bãi tắm đẹp nhất Việt Nam. Hàng năm, nơi đây thu hút khá nhiều khách du lịch bốn phương đến tận hưởng cảnh quan kỳ thú biển xanh, cát trắng. Lợi thế của biển Ninh Chử - Bình Sơn còn thể hiện ở vị trí giao thông cực kỳ thuận lợi, chỉ cách trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm hơn 5 km về hướng Đông. Con đường Yên Ninh chạy dọc khu du lịch được gọi là “con đường resort” bởi dọc hai bên là rất nhiều khu resort, khách sạn, nhà hàng,… sẵn sàng phục vụ nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí của du khách. Trong cẩm nang du lịch Ninh Thuận, biển Ninh Chử - Bình Sơn đã trở thành một điểm đến rất lý thú, không thể bỏ qua của những ai đã, đang và sẽ đặt chân tới vùng đất Ninh Thuận.

Tháng 3-2011, UBND đã có Quyết định số 617/QĐ-UBND về việc phê duyệt và chấp thuận dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị du lịch biển Bình Sơn, với tổng vốn đầu tư hơn 89 tỷ đồng. Với mục tiêu hoàn thiện quy hoạch Khu du lịch bãi biển Bình Sơn – Ninh Chử, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, lễ hội, sinh hoạt cộng đồng kết hợp nghỉ dưỡng cho nhân dân và du khách khi đến với Ninh Thuận. Khu đô thị du lịch biển Bình Sơn sẽ góp phần tạo diện mạo mới cho Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, quảng bá hình ảnh du lịch biển, thu hút du khách thập phương và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo thiết kế, khu đô thị này nằm trên địa phận 2 phường Mỹ Bình và Mỹ Hải, với diện tích hơn 24 ha, gồm 2 khu vực chính: Công viên biển (gồm khu vui chơi giải trí và khu vườn tượng) và khu đô thị du lịch biển (các khách sạn cao cấp, căn hộ và biệt thự biển). Điểm nhấn chính là khu Công viên biển rộng 17,8 ha phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa và giải trí của cộng đồng. Các công trình như: Sân khấu trung tâm, khu thiếu nhi, sân thể dục thể thao và cắm trại, khu cây xanh nghỉ dưỡng,… sau khi đưa vào sử dụng sẽ là nơi du khách thập phương có thể thoải mái tận hưởng những phút giây thư giãn và giải trí bên bờ biển tuyệt đẹp này. Thêm vào đó là khu Vườn tượng, nơi sẽ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc từ đá trong Liên hoan Điêu khắc quốc tế diễn ra ở tỉnh ta vào tháng 4 vừa qua. Đối với khu đô thị du lịch, hệ thống khách sạn và căn hộ biển sau khi hoàn thành sẽ bổ sung thêm nơi lưu trú cho khách du lịch tỉnh nhà.

Việc có một khu trung tâm tích hợp các chức năng giải trí phục vụ cộng đồng như vậy, sẽ làm tăng sức hút du lịch của Ninh Thuận vốn đã nổi tiếng với các công trình văn hóa Chăm và các thắng cảnh đẹp. Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh-mà điểm nhấn là du lịch biển-với sự có mặt của Khu đô thị du lịch biển Bình Sơn sẽ đưa Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trở thành trung tâm du lịch-thương mại của cả tỉnh.