Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Nam.

Làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Nam, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Ban Thường vụ cần xác định cụ thể những nhiệm vụ trọng tâm để đề ra chiến lược phát triển kinh tế mang tính bền vững trong tương lai.

(NTO) Như tin đã đưa, chiều ngày 29-9, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Thuận Nam về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng qua và phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2011. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Thuận Nam.

Theo báo cáo của Huyện ủy Thuận Nam, trong 9 tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng trên địa bàn có nhiều chuyển biến đáng kể. Tổng giá trị sản xuất các ngành đạt trên 1.124 tỷ đồng, tăng 33,2%. Thu ngân sách đạt trên 11,6 tỷ đồng, tăng 32,4% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, thương mại- dịch vụ, giáo dục - đào tạo, y tế, giải quyết việc làm... tiếp tục được quan tâm triển khai kịp thời. Quốc phòng, an ninh luôn được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày một  phát huy. Công tác chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực và rèn luyện phẩm chất chính trị cho đội ngũ đảng viên luôn được thống nhất cao trong toàn Đảng bộ.

Về nhiệm vụ những tháng cuối năm 2011, Huyện ủy Thuận Nam tập trung lãnh đạo sản xuất tốt vụ mùa gắn với phòng chống lụt bão. Vận động ngư dân tiếp tục bám biển khai thác hải sản. Chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn. Triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội...

Lãnh đạo huyện Thuận Nam báo cáo tình hình hình phát triển kinh tế - xã hội,
an ninh- quốc phòng của địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí  Bí Thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân huyện Thuận Nam đạt được đồng thời lưu ý các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Nam cần xác định cụ thể những nhiệm vụ trọng tâm để đề ra chiến lược phát triển kinh tế mang tính bền vững trong tương lai. Trong đó, cần chú trọng việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp theo mùa vụ; định hướng cho nhân dân tiếp cận và áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, chăn nuôi để tránh tình trạng đất bị bỏ hoang. Tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án như đường ven biển, Nhà máy điện hạt nhân và các dự án khác trên địa bàn. Quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực, đạo đức, ý thức trách nhiệm cao ... Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Nam đặc biệt chú ý thực hiện tốt hơn nữa nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cần quyết liệt chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng bộ hoàn tất việc thành lập Ban chỉ đạo, gắn thực hiện cuộc vận động với việc làm theo một cách hiệu quả nhất. Về các kiến nghị của địa phương liên quan đến việc xây dựng hệ thống thoát nước của Trung tâm hành chính huyện, hệ thống kênh mương cấp 2, 3 để phục vụ sản xuất và các kiến nghị liên quan khác, đồng chí giao các sở, ngành liên quan phối hợp cùng huyện Thuận Nam nhanh chóng rà soát cụ thể để có hướng giải quyết kịp thời trong thời gian tới.