Khai mạc Hội chợ Thương mại – Du lịch – Làng nghề năm 2011

Tối ngày 24 -9, tại Quảng trường 16 Tháng 4, Sở Công Thương phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam và Công ty Cổ phần Làng nghề Việt Nam tổ chức khai mạc "Hội chợ Thương mại - Du lịch - Làng nghề gắn với Lễ hội Ka-tê Ninh Thuận năm 2011".

(NTO) Đến dự  khai mạc có đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành,  các huyện, thành phố; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo người dân đến tham quan mua sắm..

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu
cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Duy Anh

Hội chợ năm nay thu hút 80 doanh nghiệp, với gần 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, quà lưu niệm, khu vui chơi giải trí và ẩm thực mang đậm nét văn hóa truyền thống của địa phương; sản phẩm đặc sản của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và cho bà con người Chăm, nhân Lễ hội Ka-tê năm 2011. Ngoài ra, tại Hội chợ còn tổ chức các hoạt động khác như: Hội thi sáng tạo sản phẩm làng nghề; hội thảo về mô hình liên doanh, liên kết; biểu diễn sản xuất sản phẩm các làng nghề cùng các chương trình văn nghệ...

Khách hàng tham quan các gian hàng. Ảnh: Duy Anh

Hội chợ nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trên lĩnh vực thương mại-làng nghề giữa các doanh nghiệp, các làng nghề trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là hoạt động đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu sản phẩm; nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hội chợ diễn ra từ ngày 24 -9 đến 30-9-2011, tại Quảng trường 16 Tháng 4.