Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các tuyến đường giao thông ven biển.

Kiểm tra các tuyến đường giao thông, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà thầu cần tập trung nhân lực, phương tiện để thi công với tiến độ nhanh nhất, đảm bảo tiến độ đề ra.

(NTO) Ngày 24-9, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số tuyến đường giao thông trọng điểm đang thi công trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Mội trường; lãnh đạo các huyện Ninh Hải, Ninh Phước, Thuận Bắc và Thuận Nam.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo
tiến độ thi công tuyến đường Bình Tiên - Vĩnh Hy.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực
tế tại tuyến đường ven biển Bình Tiên-Vĩnh Hy.

Tại tuyến đường giao thông Bình Tiên – Vĩnh Hy, sau khi đi kiểm tra thực tế, nghe chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn giám sát và lãnh đạo các địa phương báo cáo tiến độ công trình, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thi công, đồng chí  Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của chủ dự án cũng như các đơn vị thi công. Dù phải thực hiện trong điều kiện địa hình cách trở, nhưng các đơn vị đã tích cực đẩy nhanh tiến độ, nhờ đó đến nay tuyến đường ven biển đoạn Bình Tiên - Vĩnh Hy đã khai thông toàn  tuyến. Giá trị khối lượng thực hiện đến nay ước đạt 45% giá trị hợp đồng. Trao đổi với lãnh đạo và công nhân các đơn vị thi công, đồng chí Chủ tịch UNBD tỉnh nhấn mạnh: Đây là tuyến giao thông quan trọng, kết nối giữa hai khu du lịch sinh thái Bình Tiên của huyện Thuận Bắc và Vĩnh Hy của huyện Ninh Hải. Sau khi hoàn thành không chỉ góp phần thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân mà còn thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Vì thế, các đơn vị cần tăng cường phương tiện kỹ thuật và lực lượng công nhân, đặc biệt là tuyển chọn những công nhân có tay nghề cao nhằm đảm bảo chất lượng của công trình. Thường xuyên bám sát, đôn đốc công nhân đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh nghe đơn vị thi công báo cáo
tiến độ thi công tuyến đường Phú Thọ - Mũi Dinh.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tuyến đường Phú Thọ-Mũi Dinh.

Kiểm tra tuyến đường Phú Thọ - Mũi Dinh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà thầu cần tập trung nhân lực, phương tiện để thi công với tiến độ nhanh nhất, phấn đấu làm sao trước mùa mưa lũ năm nay cơ bản tuyến đường được hoàn thành. Riêng gói thầu số 9 đoạn từ Km 20+300 đến cuối tuyến, đồng chí Nguyễn Đức Thanh đề nghị huyện Thuận Nam phối hợp các đơn vị có liên quan giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ công trình; đồng thời đề nghị Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, đồng thời phải bảo đảm chất lượng công trình. Trong quá trình triển khai nếu gặp khó khăn phải báo cáo ngay Chủ tịch UBND tỉnh để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.