Việt Nam lần đầu tiên diễn tập ứng phó sóng thần quy mô lớn

Hơn 3.000 người, 2 máy bay trực thăng không quân, 5 tàu hải quân và nhiều phương tiện kỹ thuật quân sự khác là tổng lực lượng tham gia cuộc diễn tập “Ứng phó với sóng thần và tìm kiếm cứu nạn” quy mô lớn nhất từ trước đến nay vào ngày 5/10 tới đây.

Theo thông tin từ Quân chủng Phòng không Không quân, cuộc diễn tập này này vừa được triển khai tại Hội nghị giao nhiệm vụ cho các thành phần tham gia của Sư đoàn Không quân 372, do UBND TP Đà Nẵng chủ trì mới đây.

Máy bay trực thăng và nhiều phương tiện kỹ thuật quân sự sẽ tham gia diễn tập

Đây là cuộc diễn tập ứng phó với sóng thần và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) lần đầu tiên được tổ chức trên lãnh thổ Việt Nam. Tham gia cuộc diễn tập còn có 45 tàu đánh cá; 10 ca nô, 30 xe tải, 20 xe hải âu; 45 xe con và nhiều phương tiện khác phục vụ cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn, chống sập, thông tin liên lạc...

Đại tá Nguyễn Văn Định - Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn 372 - cho biết: “Cuộc diễn tập tổng hợp nhằm phát tin cảnh báo và đưa ra phương án ứng phó với sóng thần và TKCN đến các cấp chính quyền địa phương, đơn vị và nhân dân trên địa bàn, hướng dẫn tàu thuyền tránh nạn; phát tín hiệu, chỉ thị mục tiêu khu vực có tàu thuyền, người bị nạn và tham gia cấp cứu người trên biển, giảm thiểu những thiệt hại, thương vong cho nhân dân khi sóng thần, động đất xảy ra”.

Dự kiến, từ ngày 29/9 - 3/10, công tác tập duyệt sẽ hoàn thành nhằm chuẩn bị tổng lực cho cuộc diễn tập chính thức bắt đầu diễn ra từ ngày 5/10.

Nguồn báo điện tử Dân trí