Đồng chí Lương Lê Phương, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với tỉnh ta

Chiều 22-9, đồng chí Lương Lê Phương, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có buổi làm việc với tỉnh ta về Dự án đầu tư nuôi tôm giống bố, mẹ sạch bệnh. Cùng đi có lãnh đạo Tập đoàn Thủy sản Hùng Vương và Công ty Xuất nhập khẩu Lâm thủy sản Bến Tre. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

(NTO) Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Sở NN&PTNT giới thiệu điều kiện tự nhiên, việc quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng, công tác quản lý nhà nước và tình hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Tập đoàn Thủy sản Hùng Vương và Công ty Xuất nhập khẩu Lâm thủy sản Bến Tre bày tỏ quyết tâm muốn được đầu tư xây dựng Dự án nuôi tôm thẻ giống bố, mẹ sạch bệnh mang thương hiệu Ninh Thuận và xây dựng một nhà máy chế biến thức ăn nuôi tôm trên diện tích khoảng 10 đến 20 ha tại khu vực Sơn Hải, nhằm hỗ trợ người dân phát triển vùng nuôi tôm theo hướng bền vững.

 

Đồng chí Lương Lê Phương, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Miên

Trước mắt phía nhà đầu tư hứa sẽ cử một số chuyên viên đến để cùng các ngành liên quan của tỉnh ta thành lập đoàn công tác khảo sát thêm một số vấn đề cần thiết; đồng thời mong muốn tỉnh ta quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho thực hiện dự án như: áp dụng mức thuê đất ưu đãi và bàn giao đất sạch trước khi dự án được triển khai.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thiện chí của nhà đầu tư và mong rằng các đơn vị xúc tiến nhanh việc đầu tư của mình. Về phía tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các dự án được triển khai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lương Lê Phương đề nghị tỉnh ta nên quan tâm, tạo điều kiện để việc xây dựng Dự án Nuôi tôm thẻ giống bố, mẹ sạch bệnh mang thương hiệu Ninh Thuận và nhà máy chế biến thức ăn nuôi tôm sớm được triển khai. Bởi thực tế nhiều năm qua cho thấy, Ninh Thuận là địa phương có ưu thế rất mạnh trong việc sản xuất tôm giống của cả nước, nếu dự án được xây dựng sẽ mở ra triển vọng xuất khẩu giống thủy sản là rất lớn. Đồng chí tán thành đề xuất của tỉnh trong việc quy hoạch các diện tích đất quanh các vùng đầm để nuôi trồng thủy sản. Trong hoạt động khai thác hải sản, cần đẩy mạnh công tác khuyến ngư lẫn hỗ trợ mô hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đánh bắt, có như vậy mới mang tính bền vững lâu dài.