Áp thấp ảnh hưởng tới Biển Đông

Sáng ngày (21-9), trên khu vực phía Đông Nam quần đảo Hoàng Sa hình thành một vùng áp thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa cho biết, hồi 7 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào 14,0 đến 16,0 độ Vĩ Bắc; 112,0 đến 114,0 độ Kinh Đông. Trong khoảng 24 giờ tới, vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa dông mạnh. Biển động, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Ngoài ra do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện lũ trên hệ thống sông Cả đang xuống. Sáng mai (22/9), mực nước trên sông Cả tại Nam Đàn có khả năng xuống mức 6,4m (dưới báo động 2 là 0,5m); đến tối mai xuống mức 6,2m (dưới báo động 2 là 0,7m).

Nguồn www.chinhphu.vn