Tỉnh ủy: Tổng kết 8 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW.

Qua 8 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT. Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân đã chuyển biến đáng kể.

(NTO) Ngày 21-9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen
cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW.

Qua 8 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành, triển khai nhiều Chỉ thị, văn bản cụ thể như: Chỉ thị 28-CT/TU, Chỉ thị 05/2003/CT-UBND, Nghị quyết số 20-NQ/TU, Quyết định 84/QĐ-UBND phân công trách nhiệm cho các Đảng bộ, Ban cán sự Đảng, đảng đoàn và các đơn vị, địa phương liên quan triển khai nhiều biện pháp phối hợp, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý nhà nước trên lĩnh vực trật tự ATGT. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp đã quán triệt sâu sắc và thực hiện Chỉ thị một cách nghiêm túc. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATG; công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường và mang lại hiệu quả cao, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân đã chuyển biến đáng kể, nhất là việc chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Nhiều tuyến đường giao thông trong tỉnh đã được quy hoạch, nâng cấp, làm mới, đảm bảo tốt việc đi lại cho nhân dân. Tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể trên cả 3 mặt: Số vụ, số người chết, số người bị thương.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành, đơn vị đã phát biểu, phân tích thêm những kết quả đạt được, nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong quá trình quán triệt, tổ chức thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW; đề xuất những giải pháp để thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh
trao bằng khen cho các tập thể có thành tích.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp đã tập trung thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư trong 8 năm qua; và nêu ra một số hạn chế cần rút kinh nghiệm, đó là nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền, đoàn thể về công tác bảo đảm trật tự ATGT chưa cao, có nơi còn chủ quan, khoán trắng cho các cơ quan chức năng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số ngành, địa phương; công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm còn chưa tập trung và chưa nghiêm... Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở trong thời gian tới cần quan tâm quán triệt sâu sắc hơn nữa Chỉ thị  22-CT/TW của Ban Bí thư và Nghị quyết 20-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cần xem xét đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của chi bộ và coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, tiêu chuẩn đánh giá, bình xét khen thưởng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Các địa phương, đơn vị cần tập trung  thực hiện đồng bộ các giải pháp kiện toàn Ban ATGT các cấp và triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức đến với người dân. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, địa bàn thường xuyên xảy ra tai nạn; quản lý chặt chẽ các phương tiện tham gia giao thông. Đối với các huyện, thành phố, căn cứ vào thực tế của địa phương, chỉ đạo các xã, phường phối hợp với lực lượng liên quan tập trung giải tỏa các vỉa hè, hành lang đường bộ bị lấn chiếm buôn bán, xây dựng nhà và công trình trái phép, nhằm hạn chế tối đa tình trạng xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc  thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 9 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư.