Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Ninh Phước

Chiều 20-9, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Ninh Phước về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại năm 2011. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương.

(NTO) Trong 9 tháng năm 2011, Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Phước đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực, nhờ đó tình hình kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Ảnh: Duy Anh

Tổng giá trị sản xuất trong 9 tháng đạt 982,61 tỷ đồng, tăng 13,49% so với cùng kỳ. Tổng diện tích gieo trồng trong 2 vụ đông xuân và hè- thu 24.297 ha, tăng 10,6% so với năm 2010. Năng suất và sản lượng lương thực có hạt đạt khá, trong đó cây lúa đạt gần 75 ngàn tấn, bắp trên 10 ngàn tấn. Sản lượng tôm thịt đạt trên 1.000 tấn. Thu ngân sách được 19,89 tỷ đồng, tăng 36,7% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, giải quyết việc làm, bảo vệ rừng... tiếp tục đạt kết quả tốt. An ninh quốc phòng được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị cho đội ngũ đảng viên được thống nhất cao trong toàn Đảng bộ.

Về nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2011, Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Phước xác định: Tập trung chỉ đạo gieo trồng vụ mùa đạt diện tích theo kế hoạch đề ra; chủ động phòng, chống lụt bão, dịch bệnh gia súc, gia cầm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp; công tác quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản. Tiếp tục thực hiện tốt Đề án chiến lược Marketing gốm mỹ nghệ Bàu Trúc giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn 2020. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân huyện Ninh Phước đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Ninh Phước là địa phương có nhiều lợi thế về phát triển nông nghiệp với các loại cây đặc thù như nho, táo, lúa... và đặc biệt là huyện có nhiều làng nghề truyền thống, nhưng trong thực tế sự phát triển đang còn chậm. Vì thế, trong thời gian tới Ban Thường vụ huyện Ninh Phước cần xác định cụ thể những nhiệm vụ trọng tâm để đề ra chiến lược phát triển kinh tế mang tính bền vững trong tương lai. Trong đó, cần tập trung khai thác và huy động tốt các nguồn lực, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các thành phần kinh tế vào đầu tư đưa các làng nghề phát triển theo hướng gắn với du lịch. Chú trọng việc định hướng cho nhân dân tiếp cận và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, để các sản phẩm đặc thù của địa phương ngày càng phát triển bền vững theo hướng sản xuất hàng hóa. Quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, công tác cải cách hành chính; giữ vững khối đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội một cách thiết thực.