"Cứ làm bừa đi"

Đó là lời khuyên dành cho các bạn trẻ đang hoặc chuẩn bị khởi nghiệp của ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch HĐQT Quỹ FPT Capital tại buổi công bố Khóa huấn luyện "Khởi nghiệp từ Thung lũng Silicon" và buổi Luyện thuyết phục nhà đầu tư do TOPICA Founder Institute tổ chức.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Nam, một ý tưởng kinh doanh tốt là ý tưởng không dành được sự ủng hộ của nhiều người, và "Các bạn chỉ có thể thuyết phục được nhà đầu tư, khi các bạn thực sự có đam mê. Khi có một ý tưởng, bạn nên chia sẻ nó cho nhiều người, gặp ai cũng nói, cho đến khi thuyết phục được ai đó móc hầu bao đầu tư cho bạn".

Cũng là một diễn giả tại buổi nói chuyện, ông Trần Thanh Sơn, TGĐ Tamtay.vn lại chia sẻ những kinh nghiệm rất thú vị trong thời kỳ huy động vốn thành lập doanh nghiệp. Theo ông Sơn, nguồn đóng góp từ người thân là nguồn vốn không thể bỏ qua.

Tại buổi tập luyện, 3 doanh nghiệp do ban tổ chức đề cử, và 3 doanh nghiệp thắng cuộc trong cuộc thi thuyết trình theo nhóm sẽ trình bày chớp nhoánh trong 3 phút trước Ban giám khảo là đại diện các quỹ đầu tư, các doanh nghiêp đã gọi vốn thành công như FPT Capital, IDGVV, Techcombank Capital, Tamtay.vn, Vatgia.com để được chấm điểm và nhận xét góp ý.

Khóa huấn luyện "Khởi nghiệp từ Thung lũng Silicon" bắt đầu từ 30/10/2011, kéo dài 15 tuần tại Hà Nội, với 8 "Huấn luyện viên" là các Tổng giám đốc Sáng lập thành đạt từ Thung lũng Silicon Mỹ, và 16 Tổng giám đốc Sáng lập thành đạt ở Việt Nam. Học viên là những người có kỹ năng xuất sắc về công nghệ, kinh doanh, tài chính v.v. , hoặc những người mới khởi tạo doanh nghiệp, mong muốn xây dựng các doanh nghiệp Internet và Mobile có tiềm năng phát triển mạnh và thu hút được vốn đầu tư.

24 "triệu phú" thành đạt không chỉ huấn luyện, mà còn trở thành cổ đông trong các doanh nghiệp do 50 học viên sáng lập, tạo nên một liên minh các công ty đón đầu làn sóng Internet và Mobile thứ 2 ở Việt Nam.

Tại chương trình luyện tập này, TOPICA Founder Institute công bố danh sách các Huấn luyện viên thành đạt đã đăng ký tham gia, và danh sách 10 doanh nhân đầu tiên trúng tuyển. Các học viên này là những doanh nhân trẻ dày dặn kinh nghiệm thương trường, am hiểu công nghệ và đầy nhiệt huyết. Hầu hết trong số họ đang điều hành các doanh nghiệp với quy mô 30-70 nhân viên, và doanh thu hàng năm từ vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng. Họ mong muốn học hỏi được những tầm nhìn, chiến lược, kinh nghiệm quý báu, và những bài học xương máu của các Huấn luyện viên thành đạt đi trước, và hy vọng sẽ góp phần đáng kể vào "Làn sóng thứ 2" của Internet và Mobile Việt Nam.

Đối tượng của TOPICA Founder Institute là các doanh nhân mới khởi nghiệp, các quản lý, nhân viên có kinh nghiệm hoặc những người đã từng khởi nghiệp thất bại vài lần.

Nguồn VTC.VN