Chị Nguyễn Thị Hiền, nhóm trưởng hết lòng với công việc

Chị Nguyễn Thị Hiền, Nhóm trưởng nhóm Lồng ghép chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) ở thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong (Thuận Bắc) là cộng tác viên tích cực của Dự án nâng cao chất lượng và sử dụng dịch vụ SKSS.

(NTO) Thôn Mỹ Nhơn có gần 760 hộ, trên 3.150 khẩu, có 863 phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ; trong đó, phụ nữ đã có gia đình là 409 chị. Do ở vùng nông thôn nên nhận thức của chị em về vấn đề CSSK, nhất là SKSS còn hạn chế. Là nhóm trưởng nhóm lồng ghép CSSKSS của thôn, chị Hiền thường xuyên tổ chức sinh hoạt và lồng ghép tuyên truyền về giới tính, giải đáp những thắc mắc về SKSS để chị em có nhận thức đúng đắn và thực hiện. Không những vậy, chị còn đến từng gia đình để phổ biến kiến thức về SKSS cho chị em ở lứa tuổi sinh đẻ, vận động những bà mẹ mang thai đi khám sức khỏe định kỳ, đến cơ sở y tế sinh nở để đảm bảo an toàn cho mẹ và con; những gia đình đã có 2 con thì vận động thực hiện KHHGĐ để nuôi dạy con cho tốt.

Bên cạnh đó, chị Hiền cùng với nhóm của mình đã có những sáng kiến tuyên truyền mới về CSSKSS bằng việc tổ chức “sân khấu hóa”, xem như một hoạt động định kỳ của nhóm. Đây là một chương trình thiết thực và được đánh giá là hiệu quả khi đưa thông tin về SKSS, bạo lực gia đình, sức khỏe vị thành niên,… thông qua những tiểu phẩm đến với người dân. Chị Hiền chia sẻ: “Từ khi có chương trình sân khấu hóa, người dân thôn Mỹ Nhơn đã dần thay đổi nhận thức, tự giác bảo vệ sức khỏe của chính mình, nhờ vậy công tác CSSKSS ở thôn đã được cải thiện rõ rệt.