Nguyễn Khoa Diệu Khánh: Một tài năng bóng bàn

Nguyễn Khoa Diệu Khánh, sinh năm 1998 (ảnh) học sinh lớp 81, Trường THCS Lý Tự Trọng, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, là tài năng trẻ môn bóng bàn của tỉnh.

(NTO) Tại giải vô địch bóng bàn thiếu niên – nhi đồng – trẻ toàn quốc vừa được tổ chức tại tỉnh Hải Dương, đoàn vận động viên (VĐV) bóng bàn tỉnh ta đã đoạt Huy chương bạc ở nội dung đồng đội nữ, lứa tuổi 12– 13. Đạt được kết quả trên phải kể đến sự đóng góp của Diệu Khánh, VĐV chủ lực của đội. Đặc biệt ở nội dung đơn nữ, được chọn là cây vợt hạt giống số 2 của giải, Diệu Khánh đã thắng liền các trận đấu vòng loại, bán kết để vào trận chung kết gặp VĐV Vũ Thị Thu Hà (Hải Dương) là cây vợt hạt giống số 1 của giải, từng đại diện cho Việt Nam tham gia giải bóng bàn Đông Nam Á 2011. Nhờ sự chuẩn bị về đấu pháp hợp lý, Diệu Khánh vào trận với khí thế tự tin và thắng liền một mạch với tỉ số 3-0 để kết thúc trận đấu với kết quả 4-2, xuất sắc mang về chiếc Huy chương vàng đầu tiên ở môn bóng bàn cho tỉnh nhà.

Với thành tích xuất sắc ở giải toàn quốc, Diệu Khánh được nằm trong danh sách 12 cây vợt xuất sắc tham dự giải các cây vợt xuất sắc tổ chức tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh) từ ngày 26/8/2011 – 28/8/2011. Tự tin với kết quả vừa đạt được, Diệu Khánh lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh trong nước cùng lứa tuổi và với kết quả thật thuyết phục: Thi đấu 10 trận thắng cả 10 trận để trở thành cây vợt nữ số 1 của Việt Nam lứa tuổi nhi đồng – thiếu niên (12-13 tuổi).