Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Việt Nam – Lào

Ngày 13-9, tại TP. Đà Nẵng, được sự đồng ý của Chủ tịch Quốc hội hai nước CHXHCN Việt Nam và CHDCND Lào, đã diễn ra buổi Tọa đàm Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Ủy ban Quốc phòng và An ninh (UBQPAN) của Quốc hội hai nước Việt Nam – Lào.

 Quang cảnh tại buổi  tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm, về phía đoàn Việt Nam do đồng chí Nguyễn Kim Khoa, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UBQPAN của Quốc hội làm Trưởng đoàn. Về phía Lào có Thiếu tướng Duangmani Vilay, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UBQPAN của Quốc hội nước CHDCND Lào làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã nghe đại diện hai bên thông báo tình hình trong khu vực và quốc tế; tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh hai nước cũng như kết quả Đại hội Đảng lần thứ XI, kết quả bầu cử Quốc hội khóa XIII, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 của Quốc hội Việt Nam; kết quả Đại hội Đảng lần thứ 9 của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, kết quả bầu cử Quốc hội khóa XII của Quốc hội Lào. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã cùng nhau trao đổi về cơ cấu, tổ chức và hoạt động của hai Ủy ban, những vấn đề cần quan tâm để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của UBQPAN của Quốc hội 2 nước Việt – Lào; đồng thời trao đổi, thảo luận những vấn đề khác mà hai bên quan tâm trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ; thống nhất nội dung, phương hướng, biện pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai Ủy ban trong thời gian tới.

Được biết, đây là lần gặp mặt đầu tiên giữa UBQPAN hai nước trong nhiệm kỳ Quốc hội mới với những nhiệm vụ mới trong giai đoạn quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước giao phó. Sau Tọa đàm này, hai bên sẽ tiếp tục có thêm những chương trình nghị sự mới để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ngày càng khắng khít giữa hai quốc hội nói chung và UBQPAN hai nước nói riêng.

Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam