Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm công tác giáo dục quốc phòng- an ninh

Sáng 8-9, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng – An ninh (GDQP-AN) Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết 10 năm công tác GDQP-AN (2001-2010).

(NTO) Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Hội đồng chủ trì. Tại đầu cầu tỉnh ta, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Hội đồng GDQP-AN tỉnh tham dự.

Toàn cảnh hội nghị tại đầu cầu Ninh Thuận. Ảnh: Văn Miên 

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, Nghị định của Chính phủ về công tác GDQP-AN, Hội đồng GDQP-AN các cấp từ Trung ương đến cơ sở xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho nhiều đối tượng và đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đối với nhiệm vụ QP-AN và GDQP-AN trong tình hình mới. Hội nghị đã nghe 8 tham luận của các bộ, ngành, địa phương xung quanh các giải pháp nâng cao chất lượng công tác GDQP-AN.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những kết quả các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trên cả nước đã đạt được trong công tác GDQP-AN. Hiện nay, trên thế giới vẫn tiềm ẩn những nhân tố gây mất ổn định khó lường; các hoạt động kiểm soát, khai thác trên biển Đông có thể dẫn tới những tranh chấp gay gắt và phức tạp, vì vậy trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về công tác GDQP-AN; triển khai chương trình, biên soạn giáo trình, sách giáo khoa, tài liệu về GDQP-AN phục vụ cho công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN; triển khai đào tạo giáo viên GDQP-AN, từng bước chuẩn hóa đội ngũ giáo viên theo quy định. Phấn đấu đến năm 2016 tất cả các trường học trên cả nước có đủ giáo viên dạy môn học GDQP-AN, chú trọng nhân rộng mô hình “Học kỳ quân đội”; tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền GDQP-AN bằng nhiều hình thức, đa dạng và phong phú…

UBND tỉnh ta là 1 trong 43 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP-AN giai đoạn 2001-2010.