Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Văn Hải và xã Thành Hải.

Tiếp xúc với cử tri phường Văn Hải và xã Thành Hải, Tp.Phan Rang - Tháp Chàm, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (đơn vị bầu cử số 8) đã nghe nhiều ý kiến đóng góp, cũng như ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của cử tri về các vấn đề liên quan trong cuộc sống.

(NTO) Sáng ngày 7-9, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (đơn vị  bầu cử số 8) tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri phường Văn Hải, Tp.Phan Rang – Tháp Chàm.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu gặp gỡ cử tri phường Văn Hải.

Sau khi thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất và thứ hai HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016, các đại biểu đã nghe nhiều ý kiến đóng góp, cũng như ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của cử tri về các vấn đề liên quan trong cuộc sống như: Việc thi công tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Thị Minh Khai chậm, có nơi đào lên rồi để đó gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông; hơn 50 hộ dân sống ở khu phố 7 đến nay vẫn chưa có nước sinh hoạt để dùng; Trường học dành bậc mần non ở địa phương hiện đang còn thiếu... Đa số cử tri địa phương mong muốn tỉnh cần đẩy nhanh việc triển khai khu quy hoạch Bình Sơn – Ninh Chử; quan tâm đến vấn đề đầu ra cho cây Nha Đam của địa phương và giải thích rõ để dân biết Trường Trung cấp Y tế có được triển khai xây dựng nữa không...

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình kiến nghị  của cử tri.

 Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình một số vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền UBND tỉnh và thông tin để cử tri địa phương yên tâm đó là Dự án xây dựng Trường Trung cấp Y tế hiện đang được tỉnh hoàn chỉnh hồ sơ và sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị  bầu cử số 8) tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thành Hải. Tại đây, đa số cử tri kiến nghị tỉnh cần giải thích rõ việc xây dựng tuyến đường đôi Thống Nhất vào thành phố đến thời điểm nào xong, không nên kéo dài gây ô nhiễm, ảnh hưởng cuộc sống người dân; tiền đền bù cho các hộ dân nằm trong diện giải tỏa xây dựng Nhà máy bia tại Cụm công nghiệp Thành Hải đến nay vì sao chưa được nhận đủ; vấn đề an ninh nông thôn đang có chiều hướng gia tăng ở một số địa phương nhưng vẫn chưa có biện pháp giải quyết dứt điểm...

Cử tri xã Thành Hải kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trao đổi với cử tri, đồng chí Nguyễn Đức Thanh hoan nghênh những đóng góp thẳng thắn, tâm huyết của bà con. Với chức năng của mình, đồng chí hứa sẽ cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò trách nhiệm trước nhân dân; chỉ đạo các ngành của tỉnh có những đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong công tác giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh, nhất là các vấn đề về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với ý chí, nguyện vọng và bảo đảm lợi ích chung của nhân dân. Về các ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề giao thông, giáo dục... lãnh đạo thành phố và các ngành liên quan cũng đã giải trình trực tiếp với cử tri tại buổi tiếp xúc.

Văn Thanh