Khai mạc hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Sáng ngày 6-9, Đảng ủy Khối cơ quan Dân chính Đảng tổ chức Khai mạc Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kết quả bước đầu làm theo của các tổ chức cơ sở Đảng”.

(NTO) Đến dự có các đồng chí Thường trực Đảng ủy khối, đại diện cấp ủy các chi-đảng bộ cơ sở và các thí sinh dự thi. Đây là lần thứ 2, Đảng ủy Khối cơ quan Dân chính Đảng tổ chức Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nên các nội dung hội thi có ý nghĩa sát thực hơn, đó là gắn với việc làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ của các chi-đảng bộ và cá nhân dự thi. Tại hội thi lần này, có 57 thí sinh, được chọn lựa từ 43 chi - đảng bộ cơ sở. Các thí sinh tham dự hội thi trải qua 3 nội dung: Viết đề cương gửi ban giám khảo chấm điểm trước, kể chuyện (có một câu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác Hồ và liên hệ việc làm theo của cơ quan, đơn vị và cá nhân trong thời gian qua), bốc thăm trả lời câu hỏi ngẫu nhiên của ban tổ chức.

Ảnh: Văn Miên

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Phạm Thị Hanh, Phó Bí thư Đảng ủy khối nhấn mạnh, Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kết quả bước đầu làm theo của các tổ chức cơ sở Đảng” của Đảng bộ khối nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối lần thứ V. Với tinh thần đoàn kết, học hỏi, sáng tạo, đồng chí đề nghị các thí sinh dự thi mang hết tình cảm yêu thương kính trọng Bác Hồ và tâm huyết để thể hiện bài thi của mình xuất sắc nhất, làm rõ hơn tấm gương ngời sáng của Người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Ban giám khảo làm việc với tinh thần khách quan, công tâm đánh giá đúng kết quả của thí sinh để chọn lựa những cá nhân thực sự tiêu biểu trong hội thi nhằm cổ vũ mạnh mẽ hơn phong trào thi đua làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn Đảng bộ.

Hội thi diễn ra đến ngày 10-9, Báo Ninh Thuận tiếp tục thông tin về cuộc thi trong các số báo sau.

Đồng chí Hoàng Mai Hương, Phó Bí thư Đảng bộ Kho bạc nhà nước Ninh Thuận:

Thực hiện kế hoạch số 07 của Đảng ủy khối cơ quan dân chính Đảng, Đảng bộ Kho bạc nhà nước Ninh Thuận đã quán triệt cho toàn thể đảng viên, CB, CNVC trong đơn vị nắm được mục đích ý nghĩa, yêu cầu của hội thi; chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc chọn câu chuyện kể, soạn thảo đề cương, cử người tham gia hội thi. Hai thí sinh của đơn vị tham gia hội thi lần này là những đảng viên trẻ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, gương mẫu nhiệt tình trong các phong trào thi đua.

Theo tôi hội thi lần này rất có ý nghĩa to lớn đối với các tổ chức cơ sở Đảng trong khối, tạo sự chuyển biến rõ hơn trong việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ; xác định cán bộ là gốc của mọi việc, đẩy lùi sự suy thoái về nhận thức, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí góp phần đạt được mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
 
Thí sinh Quảng Đại Măng, đơn vị TAND tỉnh:

Tôi rất vinh dự được tham gia Hội thi. Đọc những câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ tôi thực sự cảm động và nhận thấy bản thân mình chưa thực sự bao dung, sát cánh giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp. Vì vậy hội thi có ý nghĩa rất quan trọng, giúp tôi và mọi người nhìn lại mình, tự sửa chữa những khiếm khuyết. Chỉ cần mỗi người học được một đức tính tốt của Bác Hồ thì sẽ có một xã hội tốt đẹp. Qua tham gia hội thi lần này, tôi sẽ ra sức rèn luyện để trở thành một công dân tốt, người đảng viên gương mẫu.