Chào cờ đầu tuần - ý nghĩa lớn lao

Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Ninh Thuận việc chào cờ đầu tuần đã được tổ chức rất nghiêm túc và duy trì đều đặn.

(NTO) Đúng 7 giờ sáng thứ hai, khoảng 40 cán bộ, công nhân viên đã có mặt đông đủ tại trụ sở chính để chào cờ đầu tuần. Nghi lễ được cử hành trang nghiêm. Sau lễ chào cờ, người điều khiển buổi chào cờ đầu tuần, thay mặt Ban Giám đốc, chúc mọi người một tuần làm việc hiệu quả, vui vẻ và tốt đẹp… Nếu là thứ hai tuần đầu tháng, sau lễ chào cờ, lãnh đạo Chi nhánh sẽ lên tổng kết những việc đã làm được, chưa làm được trong tháng qua và thông báo cho nhân viên những việc cần làm trong tháng tới.

Cán bộ và nhân viên Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Ninh Thuận chào cờ
vào mỗi sáng thứ Hai đầu tuần.

Chị Phạm Thị Diệu Ngọc, Trưởng phòng Hành chính Chi nhánh Sacombank tại Ninh Thuận, cho biết: “Chào cờ đầu tuần đã được thực hiện ở hệ thống Ngân hàng Sacombank từ nhiều năm qua và đây được coi là một nét văn hóa công sở của cả hệ thống Ngân hàng Sacombank trên toàn quốc. Riêng tại Ninh Thuận từ khi chuyển về trụ sở mới khang trang có không gian đủ rộng, thì việc chào cờ đầu tuần luôn được duy trì đều đặn”.

Hiệu ứng từ những buổi chào cờ đầu tuần đã được thể hiện ở tinh thần tập thể rất cao của cán bộ, nhân viên đơn vị. Bất kỳ một hoạt động xã hội vì cộng đồng nào được phát động, mọi người đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Nhờ vậy, hàng năm, song song với hoạt động kinh doanh, Sacombank còn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động xã hội như: xây nhà tình nghĩa, cứu trợ đồng bào gặp thiên tai, tổ chức đón xuân cho trẻ em nghèo khuyết tật và người già neo đơn; trao học bổng “Sacombank - ươm mầm cho những ước mơ”, tổ chức Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”… 

Anh Đạo Anh Tấn, nhân viên phòng Hỗ trợ khách hàng của Sacombank, chia sẻ: “Chào cờ đầu tuần mang ý nghĩa rất lớn. Khi chào cờ, bạn sẽ thấy được điều thiêng liêng nhất, tự mình sẽ tâm niệm phụng sự cho Tổ quốc, cho nơi mình làm việc tốt hơn. Chào cờ, bạn sẽ thấy mình phải sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, xã hội và đất nước”.

Từ việc duy trì, tổ chức đều đặn các buổi chào cờ đầu tuần như Ngân hàng Sacombank, thiết nghĩ rất cần được nhân rộng.