Cầu nối hiệu quả cho sự phát triển hợp tác Việt-Pháp

Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp diễn ra chiều 2/9 đã chính thức mở đầu các hoạt động kỷ niệm 66 năm Quốc khánh Việt Nam tại Pháp.

Ngay sau lễ dâng hương, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng đã tổ chức chiêu đãi đại sứ các nước ASEAN, trưởng các cơ quan đại diện, đại diện Bộ Ngoại giao, giới chức Pháp, đoàn ngoại giao, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố của Pháp, đại diện các tổ chức hội đoàn và kiều bào ta tại Pháp. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam Giăng Phrăngxoa Girôn (Jean François Girault) cùng các giáo sư, lãnh đạo một số trường đại học của Pháp nơi có nhiều sinh viên Việt Nam đang theo học và nghiên cứu, cũng tham dự buổi chiêu đãi.

Theo phóng viên TTXVN tại Pari, trong bài phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Dương Chí Dũng đã nhấn mạnh những mốc quan trọng của đất nước trong năm 2011, khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam đang ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đại sứ đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, nhất là những phong trào cộng đồng hướng về đất nước, vốn được Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây dựng và vun đắp. Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng kiều bào, sinh viên, thực tập sinh Việt Nam tại Pháp sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho xây dựng và phát triển đất nước. Đại sứ nhấn mạnh rằng cộng đồng người Việt Nam tại Pháp luôn là cầu nối hiệu quả cho sự phát triển hợp tác Việt - Pháp.

Về quan hệ Việt - Pháp, Đại sứ Dương Chí Dũng khẳng định hai nước quyết tâm cùng nhau xây dựng quan hệ đối tác chiến lược nhằm củng cố hơn nữa quan hệ song phương và khai thác tốt nhất tiềm năng của mỗi nước phục vụ lợi ích của hai dân tộc. Năm giao lưu Việt - Pháp 2013 sẽ là dịp để kỷ niệm một cách có ý nghĩa 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đại sứ Dương Chí Dũng cảm ơn các đại sứ, đại diện các đoàn ngoại giao và bạn bè Pháp đã dành cho Việt Nam sự giúp đỡ và ủng hộ hiệu quả, cũng như những cam kết lâu dài trong việc thực hiệu các dự án hợp tác. Đại sứ cũng cảm ơn cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp vì những cố gắng không ngừng, góp phần xây dựng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp.

Trước đó, Đại sứ Dương Chí Dũng đã đến thăm một số bạn bè Pháp yêu mến và thân thiết với nhân dân Việt Nam như bà Mađơlen Riphô (Madeleine Riffaud) và ông Ăngri Máctanh (Henri Martin), hai trong số những người bạn chí tình đã ủng hộ nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Họ là những tấm gương tiêu biểu cho lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết, hữu nghị quốc tế - những người đại diện cho bạn bè Pháp yêu chuộng hòa bình và công lý cũng như phong trào đoàn kết trên toàn thế giới.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam